กลุ่มสาวประเภทสอง บุกวัดเจรจาพระโพสต์ข้อความบุลลี

View icon 55
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 07.27 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามต่อจากที่นำเสนอไป กรณีดรามาเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดสุรินทร์ นำรูปกลุ่มสาวประเภทสองแต่งชุดนางรำอัปสร โพสต์ข้อความ ส่อเหยียดเพศจนทัวร์หนักมาก ขณะที่กลุ่มสาวประเภทสองเข้าแจ้งความและบุกไปที่วัดเคลียร์พระต้นเรื่องที่โพสต์

นี่เป็นภาพบางช่วงบางตอนในการเจรจาระหว่างเจ้าอาวาสวัดคู่กรณีกับกลุ่มนางรำสาวประเภทสองที่วัดแห่งหนึ่ง ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ มีรักษาการเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์และตัวแทนจากสำนักพุทธศาสนา จังหวัดสุรินทร์ เข้าร่วมเป็นตัวกลางหาข้อยุติ เจ้าอาวาสฯได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและให้เหตุผลว่าไม่มีเจตนาเหยียดเพศ หรือล้อเลียน ซึ่งนางรำสาวประเภทสอง ทั้ง 7 คน ก็ต้องการให้พระครูฯโพสต์ขอโทษในเฟสบุ๊กส่วนตัวด้วย มีการโต้แย้งกันตลอด 1 ชั่วโมงกว่า ไม่สามารถเจรจาหาข้อยุติได้

ซึ่งสุดท้ายก็ต้องแยกย้ายกันกลับ กลุ่มนางรำทั้ง 7 คน แสดงความไม่พอใจบอกว่า อาจจะต้องแยกกันแจ้งความดำเนินคดีทั้ง 7 คน เพราะเห็นใบหน้าทุกคนชัดเจน เพื่อให้เป็นตัวอย่างกับสังคมต่อไป

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ กลุ่มสาวประเภทสองก็ได้รวมตัวกันไปแจ้งความ ตัวแทนสาวประเภทสอง บอกว่าเหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับใคร ไม่ว่าจะเป็นพระหรือคนธรรมดา เรื่องการบุลลีหรือการเหยียดเพศควรหมดไปได้แล้ว อยากบอกว่าเรื่องของคำพูดสามารถฆ่าคนได้ การกระทำแบบนี้มันลดทอนความมั่นใจให้กับคนที่กระทำดีด้วยพฤติกรรมสร้างความดี ประพฤติดี ก่อแต่กรรมดีมันก็สวยจากภายในแล้ว

ขณะที่หนึ่งในนางรำสาวประเภทสอง บอกว่า ทราบว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เคยทำแบบนี้กับคนอื่นแล้วขอโทษให้จบไป ถ้าไปเจอคนที่เขามีความเปราะบางทางความรู้สึก บางคนอาจทำร้ายตัวเองได้เลย มันไม่ใช่เป็นเรื่องเล็ก ๆ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน การโพสต์อะไรควรคิดไตร่ตรองให้มากกว่านี้ เพราะเป็นถึงพระครูที่ไปเทศน์สอนคนอื่น

ซึ่งทีมข่าวก็ได้ไปสัมภาษณ์เจ้าอาวาสวัดคู่กรณี เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ไม่ได้มีเจตนาว่าอะไรให้เสียหาย เห็นภาพนี้ถูกแชร์ในเฟซบุ๊ก เลยนำมาโพสต์ แซวเล่น แค่หยอกล้อ แต่หากทำให้ใครรู้สึกขุ่นข้องหมองใจ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ต้องขออภัยด้วย