ตัวจริงปิ้งย่าง สั่งหมูกระทะขัดดอกเบี้ย

View icon 66
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อเราตกอยู่ในฐานะลูกหนี้ ยังไม่มีเงินใช้หนี้ เจ้าหนี้เขาต้องการอะไร พอให้ได้ก็ต้องให้เขา บางคนขายผลไม้ก็อาจจะหยิบยื่นผลไม้ให้แทนดอกเบี้ยไปก่อน แต่ลูกหนี้ที่จะพูดถึงเขาเป็นทายาทร้านหมูกระทะ ก็นำหมูกระทะชุดใหญ่ ส่งดอกเบี้ยไปเลย "มิติใหม่ของการจ่ายหนี้"

อย่าเพิ่งขำ เพราะเขาร้องขอความช่วยเหลือ นางสาวนก (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ทายาทเจ้าของหมูกระทะชื่อดังเมืองนนทบุรี เธอ บอกว่า หลังโควิด-19 ผ่านพ้น เธอได้ไปกู้เงินนอกระบบมา 80,000 บาท คิดดอกเบี้ยลอย รวม ๆ แต่ละวันจะต้องจ่ายรายวัน วันละ 1,600 บาท ส่งดอกเบี้ยมานานครึ่งปีกว่า รวมเฉพาะดอกเบี้ย จ่ายไปแล้วกว่า 150,000 บาท เส้นเรื่องมันมาถึงตอนที่เงินทองเริ่มติด ๆ ขัด ๆ ลูกค้าน้อยลง ส่งดอกเบี้ยรายวันไม่ไหว เจ้าหนี้บอกเปลี่ยนวิธี งั้นจ่ายวันละ 1,000 บาท อีก 600 ที่ต้องจ่ายเปลี่ยนเป็นหมูกระทะชุดใหญ่ วันละ 1 ชุดแทน ซึ่งชุดหมูกระทะที่ว่าปกติ ขาย 520 บาท แต่ละวัน ลูกน้องของเจ้าหนี้จะขี่รถจักรยานยนต์ มารับชุดหมูกระทะถึงหน้าบ้าน วันไหนไม่มีหมูกระทะให้ ของในบ้านก็จะถูกยึดไป

ถึงวันนี้ นางสาวนก อยากจะขอให้หน่วยงานรัฐมาเป็นตัวกลางช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ให้ ประเด็นคืออยากให้ทางเจ้าหนี้ลดเงินต้นลงบ้าง เฉพาะที่ส่งดอกเบี้ยไปก็ทบเงินต้นไปแล้ว ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม ทราบว่า วันนี้ก็ยังต้องส่งดอกเบี้ยเป็นหมูกระทะ

ตอนที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนในโครงการตลาดนัดแก้หนี้ ในช่วงนั้นตนมีปัญหารุมเร้าเยอะ คิดอะไรไม่ออกว่าจะไปทางไหน ตนจึงพยายามจะหาทางออกเพื่อแก้ไขปัญหาเอง จนไม่ได้สนใจข่าวและไม่ได้เข้าร่วมในโครงการหนี้ ยอมรับว่าผิดที่ไปกู้เงินเขามา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง