รวบสาว สวมทะเบียนปลอม หนีไฟแนนซ์ยึดรถ

รวบสาว สวมทะเบียนปลอม หนีไฟแนนซ์ยึดรถ

View icon 221
วันที่ 13 มี.ค. 2567 | 15.11 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการทางหลวง (บก.ทล.) จับกุม นางมยุรีฯ อายุ 46 ปี โดยกล่าวหาว่า ปลอมและใช้เอกสารปลอมฯ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยกระทำความผิดบนถนนพหลโยธินในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พบว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยสวมทะเบียน ขับผ่านบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกตรวจสอบและติดตามรถคันดังกล่าว จนถึงบริเวณ ทล.1 กม.356 ต.หนองกรด อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ จึงได้ทำการตรวจสอบ พบนางมยุรีฯ เป็นผู้ขับขี่

จากการตรวจสอบพบว่า แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ของรถคันดังกล่าวเป็นป้ายปลอมทั้งแผ่นหน้าและแผ่นหลัง และพบว่าแผ่นป้ายแสดงการชำระภาษีประจำปีเป็นเอกสารปลอม ซึ่งไม่ได้มาจากที่กรมการขนส่งออกให้

โดยแผ่นป้ายทะเบียนที่ติดตรึงไว้ที่ด้านหน้าและด้านหลังตัวรถ และแผ่นป้ายแสดงการชำระภาษีที่ติดไว้บริเวณกระจกหน้าด้านในตัวรถนั้น กระทำเพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง และพบข้อมูลการค้างชำระค่างวดกับบริษัทสินเชื่อแห่งหนึ่ง ซึ่งทางบริษัทได้ฟ้องดำเนินคดีแพ่งกับผู้เช่าซื้อรถคันดังกล่าว และปัจจุบันศาลมีคำพิพากษาแล้ว อยู่ระหว่างการบังคับคดีติดตามรถคันดังกล่าวคืนผู้ถือกรรมสิทธิ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ นางมยุรีฯ ให้ทราบ จึงได้ทำการจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นางมยุรีฯ ให้การว่าหมายเลขที่ติดกับรถยนต์ฯ มาดังกล่าวเป็นป้ายทะเบียนปลอมที่แฟนของตนได้สั่งซื้อมาจากเพจเฟซบุ๊ก ในราคา 6,000 บาท