เถียงคอเป็นเอ็น ทนายความของผู้ต้องหา ยืนยันเยียวยาชดใช้แล้ว

View icon 60
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ระหว่างที่ตำรวจจะพา "แพทย์ศัลยกรรม" ที่ผ่าตัดแล้วทำให้ "น้องนิ้ง" ต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง ก็มีวิวาทะเกิดขึ้น เมื่อ "กัน จอมพลัง" และพี่ชาย ทวงถามเรื่องการเยียวยากับคู่กรณี ซึ่งทนายความของผู้ต้องหา ก็โต้กลับอย่างดุเดือดไม่แพ้กัน

ถ้าลองใจเย็น ๆ แล้วมาแกะเนื้อหาที่เถียงกันดี ๆ ฝ่ายทนายของผู้ต้องหา พยายามจะชี้แจงว่า ผู้ต้องหาได้ช่วยเงินไปแล้ว 5 ล้านบาท โดยมีโรงพยาบาลที่ดูแล "น้องนิ้ง" สวมสิทธิ์เป็นเจ้าหนี้ ขอรับเงินไปเป็นค่าใช้ในการดูแล วันละ 17,000 บาท

ให้เหตุผลว่า เป็นการดูแลพักฟื้น ไม่ใช่การรักษาต่อเนื่อง ที่ผ่านมา กรมบังคับคดี ได้ยึดทรัพย์ไปรวมมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าเกินคำพิพากษา ทางออกคือต้องเจรจาร่วมกัน 3 ฝ่าย เพื่อพูดคุยตกลงกันว่าจะชดใช้กันอย่างไร

ด้าน พี่ชายน้องนิ้ง มองว่าคำชี้แจงที่ออกมา ไม่ได้แสดงให้เห็นว่ายอมรับความจริง มองว่าฝ่ายตัวเองไม่ผิด ไม่พยายามจะเยียวยาช่วยเหลือใด ๆ ผู้เสียหาย

สุดท้ายก็ต้องให้ตำรวจห้ามทัพ ด้วยการรับเรื่องร้องทุกข์ของผู้เสียหายก่อน ส่วนเรื่องการเจรจาไม่ใช่ว่า "กัน จอมพลัง" จะไม่ฟังที่ทนายความของผู้ต้องหาบอกมา ก็รับว่าจะลองถามกระทรวงสาธารณสุข หรือกรมบังคับคดี ดูก่อน หากหาทางออกได้ ก็จะเจรจากัน จะได้จบลงด้วยดีทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง