บิ๊กโจ๊ก ฟ้อง รองเต่า หมิ่นประมาทฯ

View icon 48
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 05.12 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตั้งแต่ที่มีข่าวว่า ตำรวจไปขอศาลออกหมายจับ "บิ๊กโจ๊ก" ก็มีกระแสข่าวตามมาว่า จะมีการฟ้องร้อง "นายพลตำรวจ" นายหนึ่ง ก่อนจะเฉลยว่า เป็นการยื่นฟ้องเอาผิดกับ "รองเต่า" คดีหมิ่นประมาท ก่อนอื่นเราไปฟังเสียง "บิ๊กโจ๊ก" ที่พูดถึงเรื่องที่มีตำรวจไปขอศาลออกหมายจับกันก่อน

นี่เป็นคำตอบจาก "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกกับสื่อมวลชน ถึงเรื่องที่เมื่อวันก่อน ตำรวจนครบาล ไปขอศาลออกหมายจับ แล้วศาลสั่งยกคำร้อง พร้อมกับขอไม่ลงรายละเอียด แต่จะให้ทนายความเป็นคนชี้แจง

จากนั้นช่วงบ่ายก็มีกระแสข่าวว่า จะมีการฟ้องร้อง "นายพลตำรวจ" นายหนึ่ง ก็เดากันไปต่าง ๆ นานา ว่าจะเป็นตำรวจที่ไปยื่นขอศาลออกหมายจับหรือเปล่า แต่สุดท้ายแล้ว เป็นการยื่นฟ้องเอาผิดกับ "รองเต่า" พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ จากเรื่องที่ให้สัมภาษณ์เกินเลยข้อเท็จจริง พร้อมกับยกตัวอย่างด้วยว่า ถ้าได้เปิดเผยเส้นทางการเงินทั้งหมดจริง ๆ ยึดเอาตามแนวทางการดำเนินคดีที่ว่ากันมาจริง ๆ จะมีตำรวจอีกหลายนายเดือดร้อนแน่นอน

ส่วนที่ สน.เตาปูน สรุปแล้วตอนนี้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน คดีเว็บฯ พนัน BNK Master ก็เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย "สิบตำรวจเอก" 2 นาย ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาวันเดียวกับที่ตำรวจไปขอศาลออกหมายจับ และเมื่อวานก็ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม แตกต่างตรงที่ท่าทีดูสบายขึ้น กล้าให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ระหว่างที่สื่อมวลชนไปทำข่าว ก็มีเรื่องขำ ๆ เกิดขึ้น ไม่รู้ตำรวจ สน.เตาปูน คิดยังไง เอาโทรโข่งกับลำโพงที่ใช้ตอนประกาศขอความร่วมมือกับผู้ชุมนุม มาใช้ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชน ที่รอติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ที่ชั้น 3 ของสถานีตำรวจ ผู้สื่อข่าวเอง ก็แซวเหมือนกันว่าถ้าเดินลงไปข้างล่าง จะเจอ "รถจีโน่" หรือ รถควบคุมฝูงชนด้วยหรือเปล่า บรรยากาศเป็นกันเอง ไม่มีใครโกรธ หรือ น้อยใจอะไร

ส่วนที่เหลืออีก 2 คน คือ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และ "เสี่ยอู๊ด หาดใหญ่" เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนตอนประมาณ 18.00 น. บอกกับสื่อมวลชนสั้น ๆ ว่า "คนใต้ รู้จักกันทั้งนั้น" และเชื่อว่าตนเองถูกกลั่นแกล้ง ก่อนจะเข้าให้การปฏิเสธ และยื่นขอประกันตัว เพื่อสู้คดี