ดอกเบี้ยหมูกระทะ จบแล้วด้วยดี

View icon 69
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 05.20 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - กรณีจ่ายดอกเบี้ยเป็นหมูกระทะ เมื่อวานนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย จบด้วยดี หลังทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจเป็นกลางในการเจรจาให้

เป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ หลัง พันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี และ นางสาววรรณธิดา ขวัญทะเล ปลัดอำเภอเมืองนนทบุรี เป็นตัวกลางในการเจรจาประนอมหนี้ระหว่างเจ้าหนี้ และลูกหนี้ คือเจ้าของร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ที่ก่อนหน้านี้ฝ่ายลูกหนี้ได้ไปยืมเงินจากเจ้าหนี้มารวม 80,000 บาท และต้องจ่ายดอกเบี้ยให้กับเจ้าหนี้ เป็นเงิน 1,000 บาท พร้อมกับหมูกระทะ 1 ชุด ทุกวัน

ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ฟังในมุมของแม่ค้าขายหมูกระทะแล้ว ส่วนทางเจ้าหนี้บอกว่า เธอมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ ไม่ใช่ปล่อยเงินกู้ และเป็นเพื่อนรู้จักกับทางแม่ค้าร้านหมูกระทะเป็นอย่างดี โดยอีกฝ่ายเป็นผู้มาขอยืมเงิน โดยทยอยยืมหลายครั้ง จนมียอดรวม 80,000 บาท โดยที่ให้ยืมไม่ได้เป็นการปล่อยกู้ แต่อีกฝ่ายเสนอการชดใช้หนี้แบบนี้มาเอง

โดยหลังการเจรจาตกลงว่า หลังจากนี้ทางเจ้าหนี้จะลดเงินต้นเหลือ 50,000 บาท และจะไม่คิดดอกเบี้ยอีก และฝ่ายของแม่ค้าร้านหมูกระทะ จะต้องจ่ายเงินตกเดือนละ 3,000 บาท ทุกวันที่ 30 ของเดือน เป็นระยะเวลา 16 เดือน

โดยทางอำเภอเมืองนนทบุรี ได้ทำบันทึกข้อตกลงของทั้ง 2 ฝ่าย และให้ทั้ง 2 ฝ่าย ลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งมีการลงบันทึกประจำวันไว้กับ สภ.เมืองนนทบุรี ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง