ทักษิณ เข้าสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ

View icon 57
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 07.19 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - "ทักษิณ" ถือฤกษ์มงคลเข้าสักากระศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร ก่อนปิ๊กบ้านเจียงใหม่ในรอบ 17 ปี ตั้งแต่วันที่ 14-16 มีนาคม เพื่อไปไหว้บรรพบุรุษและพบญาติพี่น้อง

ทักษิณ เข้าสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ
นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางมาถึงศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร ในเวลา 05.19 น. โดยสวมใส่เสื้อโปโลสีน้ำเงิน ใส่ปลอกคอและสวมหน้ากากอนามัย เดินทางมาถึงพร้อมกับ นางสาวแพทองธาร และ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี โดยเข้าทางประตูด้านข้างตรงข้ามกับกระทรวงกลาโหม

โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมากไปติดตามทำข่าว และตั้งแต่เวลา 04.30 น. มีเจ้าหน้าที่ มาเตรียมความพร้อม จัดโต๊ะบวงสรวง ศาลหลักเมือง และมีตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล มาคอยดูแลความเรียบร้อย โดยนายทักษิณใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนจะเดินทางต่อไปจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยเครื่องบินส่วนตัว

นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมายังมีการเผยแพร่ภาพและคลิปนายทักษิณ เดินทางไปที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เพื่อเข้าสักการะสมเด็จพระสังฆราชด้วย

วันที่รอคอย ทักษิณ ปิ๊กบ้าน จ.เชียงใหม่
ส่วนบรรยากาศหน้าสนามบินเชียงใหม่ เป็นไปอย่างเงียบเหงา ยังไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงมารอต้อนรับการกลับมาของนายทักษิณ โดยตามกำหนดการของนายทักษิณวันนี้ เมื่อเดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ ก็จะเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำหนองเขียว ดูพื้นที่ก่อสร้างออกกำลังกาย ก่อนที่ช่วงเย็นจะเดินทางไปยังต้นน้ำแม่สา ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม และรับประทานอาหารเย็น แล้วเดินทางกลับบ้านพัก ในสนามกอล์ฟซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ ตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม

ส่วนวันที่ 15 มีนาคม ช่วงเช้า จะเดินทางขึ้นไปยังพระธาตุดอยสุเทพพร้อมครอบครัว เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส ซึ่งถือเป็นตลาดที่ตระกูลชินวัตรจะเดินทางมาทุกครั้งที่ได้มาเชียงใหม่

และช่วงเที่ยง นายทักษิณและครอบครัวจะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ก่อนเดินทางไปยังสุสานแม่ออน ที่เก็บอัฐิของบรรพบุรุษ 

หลังจากนั้นเดินทางไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง จุดนี้มีรายงานว่าจะมีมวลชนคนเสื้อแดงมาให้กำลังใจนายทักษิณ

ส่วนวันสุดท้าย คือวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม ช่วงเช้า นายทักษิณจะแวะดื่มกาแฟที่ร้านโอเอซิส (Oasis) ก่อนเดินทางไปสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี โดยจุดนี้จะไม่อนุญาตให้สื่อติดตามทำข่าว จากนั้นช่วงบ่ายนั่งเครื่องบินส่วนตัวกลับกรุงเทพมหานคร

แต่ทั้งนี้กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

ขอบคุณภาพจาก : Facebook THE ROOM44