ลูกจ้างชาวเมียนมา ขึ้นตัดกิ่งต้นมะม่วง พลาดไฟช็อตดับ

ลูกจ้างชาวเมียนมา ขึ้นตัดกิ่งต้นมะม่วง พลาดไฟช็อตดับ

View icon 132
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 14.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกจ้างชาวเมียนมา ปีนต้นมะม่วงตัดกิ่งไม้ กิ่งหักพาดสายไฟ ถูกช็อตดับสลด

วันนี้ (14 มี.ค.67) เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.ต. เศรฐพล สิงห์นอก สว.สอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟฟ้าช็อตคนงานตัดกิ่งไม้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดภายในบ้านพักหลังหนึ่งในอำเภอศรีรรชา จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าศรีราชา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา

ที่เกิดเหตุพบต้นมะม่วงขนาดใหญ่ บริเวณกิ่งไม้ด้านบนพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายมิน อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา อยู่ในสภาพลำตัวพาดติดกับกิ่งไม้ ใกล้กันพบเลื่อยตัดไม้อยู่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องรีบเข้าดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะนำรถกระเช้าขึ้นช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตลงมายังพื้นดิน ท่ามกลางความเศร้าสลดใจของลูกเมียผู้เสียชีวิต นั่งกอดศพร้องไห้ระงม

สอบถาม เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเองได้ว่าจ้างผู้เสียชีวิต มาช่วยดำเนินการตัดกิ่งไม้ต้นมะม่วง ระหว่างที่ผู้เสียชีวิตตัดกิ่งไม้อยู่นั้น กิ่งไม้ที่ตัดได้หักและไปพาดกับสายไฟฟ้าด้านบน ส่งผลให้ผู้เสียชีวิตถูกไฟฟ้าช็อต โดยคนที่บ้านร่วมถึงภรรยาผู้เสียชีวิตก็ได้พยายามที่จะปีนขึ้นไปช่วย แต่ก็ไม่สามารถขึ้นไปได้ เนื่องจากบริเวณโคนต้นมะม่วง ยังมีกระแสไฟฟ้าอยู่ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการณ์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง