ลักตัดสายไฟเต็นท์รถมือสอง ไฟช็อตเสียชีวิตบนเสาเหล็ก

ลักตัดสายไฟเต็นท์รถมือสอง ไฟช็อตเสียชีวิตบนเสาเหล็ก

View icon 75
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 10.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่ม 24 ปี ลูกจ้างเก็บขยะมูลฝอยสำนักงานเขต ปีนลักตัดสายไฟเต็นท์รถมือสอง ที่อยู่ระหว่างปิดปรับปรุง ไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตบนเสาเหล็ก

วันนี้ (26 เม.ย.67) พ.ต.ต.รุ่งอรุณ คมหมู่ สารวัตร (สอบสวน) สน.ตลิ่งชันได้รับแจ้งมีเหตุหระแสไฟฟ้าช็อต มีผู้เสียชีวิตติดอยู่บนเสาเหล็ก บริเวณสถานที่เต็นท์ขายรถมือสองไม่มีชื่อ บนถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน จึงได้ประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช พร้อมกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ตั้งเต็นท์ขายรถมือสอง เนื้อที่กว่า 5 ไร่ ซึ่งทางเจ้าของอยู่ระหว่างการรื้อถอนเก็บซากเพื่อปรับปรุงใหม่ ด้านในสุดเป็นส่วนห้องน้ำพบร่างนายอำพล อายุ 24 ปี อาชีพลูกจ้างเก็บขยะมูลฝอยทางเรือ สำนักงานเขตแห่งหนึ่ง เสียชีวิตในสภาพ ขาซ้ายเกี่ยวติดเสาเหล็ก ขาขวาพาดกับสายไฟฟ้า ศีรษะห้อยลงพื้นสูง นอกนี้ยังพบว่าสายไฟฟ้าถูกตัดออก 1 เส้น ซึ่งปลายสายไฟที่ตัดออกยังติดกับเสาเหล็กและมีกระแสไฟฟ้าอยู่ ตำรวจจึงได้ประสานการไฟฟ้านครหลวงมาตรวจสอบ พร้อมตัดกระแสไฟฟ้าออก ก่อนให้อาสาสมัครกู้ภัยนำศพลงมา ตรวจสอบในเบื้องต้น พบมือขวามีแผลและรอยไหม้ ขาซ้ายมีช้ำเขียว

ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมาบอกว่า จะไปเก็บสายไฟฟ้าเก่าในที่เกิดเหตุเพื่อนำไปขาย โดยผู้ตายได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่เวลา 02.00 น. มาทราบข่าวอีกครั้งเมื่อเช้า ว่านายอำพลถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ด้านตำรวจ สน.ตลิ่งชัน หลังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการตัดสายไฟฟ้าเป็นจุด ๆ เนื่องสถานที่ดังกล่าวไม่มีคนเฝ้าดูแล คาดว่าสายไฟฟ้าบางส่วนอาจถูกตัดนำไปขาย ส่วนผู้เสียชีวิตคาดว่าแอบขึ้นไปตัดสายไฟฟ้าเพื่อนำไปขายเช่นกัน อาจไม่ได้ตรวจสอบดูว่า สายไฟฟ้าที่ตนเองตัดมีกระแสไฟฟ้าอยู่ ขณะตัดสายไฟฟ้าขาดออกจากกัน ปลายที่มีกระแสไฟฟ้าอยู่ไปโดนเสาเหล็ก จึงถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้เรียกญาติไปสอบสวนอีกครั้งโดยละเอียด ว่ามีบุคคลอื่นมากับผู้ตายด้วยหรือไม่ เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่เอกชนมีเจ้าของ และจะได้ประสานกับเจ้าของสถานที่ไปสอบสวนด้วย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง