เศรษฐา”แย้มอาจจะเห็น “ทริปเปิ้ลนายกฯ” ที่เชียงใหม่

เศรษฐา”แย้มอาจจะเห็น “ทริปเปิ้ลนายกฯ” ที่เชียงใหม่

View icon 80
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 16.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” แย้มอาจจะเห็น “ทริปเปิ้ลนายกฯ” ที่เชียงใหม่  มอง “ทักษิณ“ ลงพื้นที่เป็นเรื่องธรรมดา  แนะข้าราชการ-รัฐมนตรี ดูเวลาให้เหมาะสม หากจะไปต้อนรับ

วันนี้ ( 14 มี.ค.67) หลังเสร็จสิ้นภารกิจต่างประเทศ และเดินทางกลับถึงประเทศไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอง การลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องธรรมดา ที่หลายฝ่ายวิพากษ์ว่า เป็นการลงพื้นที่คู่ขนาน เหมือนสปอร์ตไลท์ จะไปอยู่ที่อดีตนายกฯ  เนื่องจากนายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีมาหลายปี และไม่ได้กลับบ้าน 17 ปี ซึ่งตนเองเคยพูดไปในทุกเวที ว่า เป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีความนิยมชมชอบสูงที่สุดท่านหนึ่ง นำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญได้ระดับหนึ่ง และก็ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกอย่างแล้ว ออกมาแล้ว ก็อยากจะกลับบ้านเกิด ตนเองเข้าใจแค่นี้

ส่วนภารกิจที่ตนเองจะเดินทางไปตรวจราชการที่ จ.เชียงใหม่ ในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) ได้วางแผนมาก่อนล่วงหน้านานแล้ว และจัดมาก่อนที่จะรู้ว่าอดีตนายกฯ จะเดินทางไป  เชียงใหม่เป็น home town ของนายทักษิณ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ก็อยู่ที่นั่นด้วย เชื่อว่าก็เป็นช่วงเวลาที่ดีของครอบครัว ที่จะมาใช้เวลาร่วมกัน หลังจากที่ได้สูญเสียโอกาสเจอกันมากว่า 17 ปี ซึ่งคงใช้เวลานี้อยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ซึ่งตนยินดีที่นายทักษิณ ได้กลับมายังบ้านเกิด และประชาชนอยากไปเจอ

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ครั้งนี้จะมีโอกาสรวม 3 นายกรัฐมนตรี  คือ” ทักษิณ สมชาย เศรษฐา” หรือไม่ นั้น นายเศรษฐา ยอมรับว่ามีโอกาส แต่ก็ยังไม่ได้นัดหมายเป็นกิจจะลักษณะ เพราะตนมีภารกิจแน่นมาก วันพรุ่งนี้ก็ทำงานที่กทม.ทั้งวัน ก่อนจะบินเข้าเชียงใหม่ตอนเย็น “จะไปเจอหรือไม่ก็แล้วแต่ เพราะไม่ได้มีการนัดหมายกันเป็นกิจจะลักษณะ แต่เชื่อว่าบรรยากาศวันนี้ ที่ได้ดูจากโซเชียลมีบรรยากาศที่อบอุ่นดี และเป็นนิมิตหมายที่ดี” 

การที่มีข้าราชการระดับสูงไปต้อนรับนายทักษิณในระหว่างการลงพื้นที่ นั้น นายเศรษฐา ย้ำนายทักษิณ จากประเทศไทยไป 17 ปี เป็นอะไรที่เราต้องเข้าใจ การเป็นนายกรัฐมนตรีมายาวนาน ซึ่งมีพรรคพวกเพื่อนฝูงในวงการการเมืองจำนวนมาก และที่ไปก็ไปด้วยความปรารถนาดี ก็เป็นเรื่องธรรมดาไม่ได้คิดอะไร ส่วนการไปรับนายทักษิณ อดีตนายกฯ ในเวลาราชการ ก็ต้องดูให้เกิดความเหมาะสมและถูกต้อง เท่านั้นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง