สิ้นฤทธิ์โจรแสบ ถูกรวบเพราะเสียงไก่ขัน

สิ้นฤทธิ์โจรแสบ ถูกรวบเพราะเสียงไก่ขัน

View icon 397
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 19.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หัวขโมย สิ้นฤทธิ์! หลังพลาดเพราะดันลักของที่ถูกฝัง GPS ตำรวจจับสัญญาณตามเสียงไก่ที่ขันที่เลี้ยงไว้ จนสามารถทำให้ตามไปรวบตัวได้คาบ้าน

14 มี.ค. 67 เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ร่วมกับกำนันตำบลตาขันและผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับแอดมิน เพจซูมระยอง และเพจโซเชียลระยอง ประสานความร่วมมือ ติดตามจับหัวขโมยแสบ หลังก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.บ้านค่าย สร้างความเดือดร้อน มาแล้วหลายหลังคาเรือน

โดยจากการเฝ้าติดตามตัวผู้ก่อเหตุคดีลักทรัพย์ในครั้งนี้ ทุกฝ่ายระดมกำลังทำงานกันมาแล้ว 3 วัน 3 คืน ด้วยการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดและการฝัง GPS ซึ่งคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านทำให้สามารถติดตามจับกุมได้ในวันนี้

สำหรับปฏิบัติการไล่ล่านั้น ได้ร่วมกันติดตาม GPS มาจากในตัว อ.เมือง ระยอง จนทราบว่าคนร้ายมุ่งหน้ามาทาง ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงวางกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนค้นหาในพื้นที่ แต่ช่วงแรกก็ยังไม่สามารถระบุจุดได้เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ต่อมาได้รับสัญญาณเสียงจาก GPS ที่กำลังติดตาม ได้ยินเสียงไก่ขันจึงได้ติดตามหาเสียงไก่ขันในพื้นที่ และมาพบว่าเสียงไก่อยู่ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จึงเข้าตรวจสอบ พบนายอุดม อายุ 32 ปี อยู่ในบ้าน และพบของกลาง ที่วางอยู่หน้าบ้านหลายรายการ มีทั้งเศษเหล็ก หม้อหุงข้าว จักรยาน สายยาง สายไฟ ทีวี ตู้เย็น ลังพลาสติก จึงสอบถามนายอุดม แต่ไม่สามารถให้คำตอบได้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองระยอง พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดจำนวน 3 คันรถ และเตรียมขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนคนอื่น

ด้านนายก๊วยจั๊บ อายุ 35 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเปิด อู่ซ่อมรถที่ ต.ตะพง อ.เมือง และมาว่ารู้ของหายไปเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา มีอุปกรณ์ซ่อมรถ เครื่องมือ และเหล็กบีมท่อนใหญ่ ตู้อ๊อก ถังก๊าซ หม้อหุงข้าว จักรยาน ถูกขโมยไป เครื่องมือบางอย่าง ติดสัญญาณ GPS ซึ่งโจรที่มาขโมยต้องทำเป็นขบวนการ มาก่อเหตุคนเดียวไม่ได้ เพราะของที่หายส่วนใหญ่ไม่สามารถขนไปได้ด้วยตัวคนเดียวแน่ๆ วันนี้จับได้แล้วตนจึงตามมาดูของ พบว่าเป็นของตนที่ถูกขโมยมาทั้งนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง