ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ โทรป่วน 191

View icon 142
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจสายตรวจ หรือ 191 จังหวัดฉะเชิงเทรา เจอมือดีโทรศัพท์ไปที่ศูนย์ แต่ไม่ได้พูดคุยหรือแจ้งเหตุอะไรเลย ที่หนักสุดโทรมาแจ้งให้ไปจับผี เป็นอย่างไรไปฟังบันทึกการสนทนา

เสียงของหญิงสูงอายุคนหนึ่ง ที่ทุกคืนจะต้องโทรศัพท์มาที่ศูนย์ 191 ของจังหวัดฉะเชิงเทรา และก็จะต้องขอให้ส่งตำรวจไปไล่ผี เพราะได้ยินเสียงจนนอนไม่หลับ ตำรวจที่มีหน้าที่รับสาย บอกว่าไม่ใช่แค่เพิ่งเป็นแต่โทรศัพท์มาทุกคนแบบนี้มาหลายปีแล้ว ซึ่งเมื่อตำรวจไปตรวจสอบพบว่าหญิงคนดังกล่าวมีอาการทางจิตเวช จึงไม่ได้ดำเนินการใด ๆ

จากนั้นตำรวจได้ไปตรวจสอบที่บ้านอีก 2 หลังที่ มีการโทรศัพท์ไปที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 ที่มีการโทรไป แล้วไม่มีการแจ้งเหตุใด ๆ ซึ่งทั้ง 2 หมายเลขโทรศัพท์ มีการโทรไปที่ศูนย์ 191 แล้วกว่า 200 ครั้ง จากการตรวจสอบพบว่า หมายเลขโทรศัพท์แรก พบว่าเป็นยี่ห้อที่เมื่อมีการสั่นสะเทือนจะมีการโทรออกไปที่เบอร์ฉุกเฉิน ส่วนอีกหมายเลขพบว่า สภาพหน้าจอแตกจากการตก ทำให้ไม่มีการแสดงหน้าจอ และมีการโทรออกเอง

ตำรวจจึงแจ้งเตือนทั้ง 2 ไปให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะการที่โทรศัพท์โทรไปเองแม้จะไม่มีเจตนา แต่อาจส่งผลให้ผู้ที่กำลังต้องการความช่วยเหลือไม่สามารถแจ้งเหตุได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง