ตะพาบสีทอง เดินข้ามฝั่งมาบ้าน เจ้าของเชื่อมาให้โชค เพื่อนบ้านรู้ข่าวแห่ส่องเลข

ตะพาบสีทอง เดินข้ามฝั่งมาบ้าน เจ้าของเชื่อมาให้โชค เพื่อนบ้านรู้ข่าวแห่ส่องเลข

View icon 262
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 09.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านแห่ขอโชค ตะพาบสีทอง หลังเจ้าของพบเดินข้ามฝั่งมาบ้าน จึงนำใส่ตู้ปลาเลี้ยงไว้ เชื่อมาให้โชค

วันนี้ (15 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านภายในวัดคลองตาคล้าย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีว่า มีตะพาบลักษณะแปลกประหลาด สีเหลืองอร่ามคล้ายทอง คลานข้ามถนนเข้าไปในบ้านของชาวบ้านรายหนึ่ง จึงได้นำมาเลี้ยงใส่ตู้ พร้อมกับนำดอกไม้และจุดธูปเพื่อเป็นศิริมงคลตามความเชื่อ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่บ้านพักเลขที่ 11/12 ม.8 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบว่ามีกลุ่มชาวบ้านกำลังยืนมุงดูตะพาบสีทองอยู่ในตู้ปลาภายในบ้าน บางคนก็มาขอถ่ายรูป บางรายก็มาจุดธูปกราบไหว้ขอโชคขอลาภ

จากการสอบถามนายธำรงวิทย์ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านที่พบตะพาบตัวดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนเจอตะพาบตัวนี้แถวคลองตาคล้ายใกล้ๆ บ้านตน ขณะที่ตะพาบกำลังเดินขึ้นมาบนถนนเหมือนจะข้ามฝั่งมาที่บ้านตน ด้วยความที่ลำตัวตะพาบตัวนี้มีสีเหลืองคล้ายสีทอง ตนจึงนำมาเลี้ยงไว้ในตู้ปลาในบ้าน โดยไม่ได้แจ้งบอกใคร กระทั่งวันที่ 9 มี.ค.ตนมาคิดได้ว่า ตะพาบตัวนี้น่าจะมาให้โชคกับผู้คน จึงตัดสินใจนำตะพาบสีทองใส่ตู้โชว์วางไว้นอกบ้าน จนมีผู้คนที่ทราบข่าวเดินทางมาขอดูขอชมตะพาบสีทองกันไม่ขาดสาย โดยตนได้ทดลองนำเอาตะพาบตัวนี้ไปชั่งน้ำหนักดู ก็พบว่ามีน้ำหนัก 9 ขีดกับ 11 กรัม ซึ่งกลายเป็นเลขที่ทำให้ชาวบ้านให้ความสนใจนำไปเสี่ยงโชค ส่วนถ้าใครมาติดต่อขอซื้อตะพาบสีทองตัวนี้ไป ตนก็จะไม่ขายเป็นอันขาด เพราะต้องการจะเก็บไว้เลี้ยงเอง เนื่องจากตนเชื่อว่าตะพาบสีทองตัวนี้จะนำโชคลาภมาให้กับตน

ด้านนายพล ชาวบ้านที่ทราบข่าวและเดินทางมาดู กล่าวว่า ตนไม่เคยเห็นในตะพาบสีทองแบบนี้มาก่อน จนอายุป่านนี้แล้วก็เพิ่งจะมาเห็นเป็นครั้งแรก ดีใจแทนกับเจ้าของตะพาบด้วยที่ได้เจอของแปลกๆ มาครอบครอง ตนเชื่อว่าตะพาบตัวนี้มาให้โชคลาภ ซึ่งตนก็หวังว่าจะมีโชคมีลาภกับเขาเหมือนกัน

ทางด้าน พ.ต.อ.สมชาย ที่เดินทางมาดูตะพาบสีทองด้วย กล่าวว่า ตนก็ไม่เคยเห็นตะพาบสีทองแบบนี้มาก่อน ยอมรับว่าตะพาบสีทองตัวนี้สวยมาก ที่ผ่านมาเคยเห็นแต่ตะพาบสีขาวหรือตะพาบเผือกเท่านั้น แต่สภาพของตะพาบตัวนี้เป็นสีทองเพิ่งตะเคยเห็นเป็นครั้งแรกเช่นกัน