สุดทึ่ง ชายป่วยจิตเวช แต่มีความสามารถขั้นเทพ ระดับศิลปิน แต่งเพลงเอง ร้องเองแบบสุดอยอด ให้เพลงนี้ชื่อว่า "อธิษฐานลารักหน้าไฟ"

View icon 383
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 14.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์กำลังพูดถึงเพลง “อธิษฐานลารักหน้าไฟ” ที่กลายเป็นไวรัลเพลงดังทั่วทั้งโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “chamrusnamonta” หรือ “Chamrus namonta” ซึ่งเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน หรือ อส. อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ติดตามจิตเวช แต่งเองร้องเอง สุดยอด”

โดยเป็นเรื่องราวน่าทึ่ง ขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สมเด็จ นำโดย พ.จ.ต.เดชากร จิตจักร ปลัดอำเภอสมเด็จ กลุ่มงานความมั่นคง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และกำลังสมาชิก อส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามผู้ป่วยจิตเวช ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการก่อความรุนแรง กระทั่งไปเจอชายคนหนึ่งตามฐานข้อมูลผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งอยู่ที่บ้าน พร้อมกับกีตาร์ 1 ตัว แล้วขอร้องเพลงที่ตัวเองแต่งให้เจ้าหน้าที่ฟัง

สำหรับเพลงดังกล่าว เป็นเพลงเกี่ยวกับความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อโพสต์ออกไปกลายเป็นไวรัล เพลงดังฟังติดหูทั้งโซเชียล จนชาวเน็ตอยากฟังเพลงเต็มๆ จนจบ เพราะเนื้อหาเพลงเหมือนว่ากลั่นจากความรู้สึก แต่งเองจากหัวใจ ทำให้ นายอธิปพันธ์ วรรณศรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองปฏิบัติงาน อ.สมเด็จ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ และเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “paxwax” หรือ “PaxWax” ได้โพสต์คลิปชายป่วยจิตเวชร้องเพลงที่ตัวเองแต่งจนจบ ความยาวมากกว่า 3 นาที

อย่างไรก็ตาม เมื่อร้องเพลงจนจบ ก็ได้รับเสียงปรบมือ รวมทั้งคำชื่นชมว่าสุดยอดจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่รู้ว่าชีวิตชายคนนี้ผ่านอะไรมา แม้จะเป็นผู้ป่วยจิตเวช แต่ยังมีความสามารถ แต่งเพลงที่มีความหมายลึกซึ้ง จึงขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้หายเป็นปกติ เพื่อมาสร้างผลงานเพลงที่ไพเราะ กินใจ ไม่แน่เพลงนี้อาจจะมีนักร้องหรือค่ายเพลงขอซื้อไปเรียบเรียงสร้างสรรค์เป็นผลงานเพลงที่สมบูรณ์ก็เป็นได้