ผงะ! พบไอซ์ 60 ก.ก. ซุกกระสอบ คลื่นซัดเกยหาดจันทบุรี

ผงะ! พบไอซ์ 60 ก.ก. ซุกกระสอบ คลื่นซัดเกยหาดจันทบุรี

View icon 144
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 16.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยาไอซ์ 60 ก.ก. ซุกกระสอบ ถูกคลื่นซัดเกยหาดจันทบุรีใน 3 อำเภอ ผู้การฯตำรวจ สั่งตรวจสอบหาที่มา

วันนี้ (15 มี.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งจากว่า พบกระสอบสีดำขนาดใหญ่ ภายในคาดว่าน่าจะเป็นยาเสพติดลอยมาติดอยู่บริเวณชายหาดหน้ารีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลคลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พล.ต.ต. ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผบก.ภ.จ.จันทบุรี, พ.ต.อ. ชนะวงศ์ มีวิริยกุล ผกก. สภ.ท่าใหม่ และ พ.ต.อ. พีรพล เสลารัตน์ ก่อนนำเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัด และ ชุดสืบสวน สภ.ท่าใหม่ ร่วมเดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกระสอบพลาสติกสีดำคลุมทับกระสอบปุ๋ย เมื่อเปิดออกภายในมีถุงสีดำรูปปลามังกรสีเงิน และสีทอง ด้านในมีวัตถุลักษณะเป็นเกล็ดสีขาวขุ่น คล้ายยาไอซ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้ชุดตรวจสอบสารเสพติด ผลปรากฏว่าเป็น เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) จึงได้ทำการยึดของกลางทั้งหมด มาตรวจสอบอย่างละเอียดที่ สภ.ท่าใหม่ โดยพบว่า ยาไอซ์ทั้งหมด มีจำนวน 19 ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม และยังพบยาไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติกใสอีก 1 ถุง น้ำหนัก 220 กรัม รวมของกลางยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ 19.220 กิโลกรัม

นายวันชัย กิจจาอาภา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ตำบลคลองขุด กล่าวว่า จุดที่พบยาเสพติด เป็นจุดที่ลมจะพัดขยะจากทะเลรวมกันอยู่ที่นี่ โดยตนกับจิตอาสาจะลงไปช่วยกันเก็บขยะทุกวัน วันนี้คนเก็บขยะมาพบถุงดังกล่าว ตอนแรกคิดว่าจะเป็นถุงอาหารสัตว์ จึงได้แกะดู ปรากฏว่าภายในถุงมีวัตถุคล้ายยาเสพติด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานจาก สภ.นายายอาม ว่า พบยาเสพติด หรือ ยาไอซ์ ซึ่งมีลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่สภ.นายายอาม เมื่อวานนี้ จำนวน 20 กิโลกรัม และวันนี้ อีก 20 กิโลกรัม โดยยาเสพติดดังกล่าวลอยมาเกยชายหาดในพื้นที่ สภ.นายายอาม รวมยาเสพติดที่พบทั้ง 2 พื้นที่ เกือบ 60 กิโลกรัม

ด้าน พล.ต.ต. ผดุงศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ขยายผลสืบสวนสอบสวน เพื่อหาแหล่งที่มาของยาเสพติด ว่ามาจากที่ใด และมาลอยเกยชายหาดในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีได้อย่างไร พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน ถ้าพบเห็นถุงในลักษณะนี้ อย่าเก็บไปเด็ดขาด เพราะอาจมีความผิดตามกฎหมายได้ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง