ข้าวมันไก่ทำพิษ เกือบ 200 คนในเวียดนามต้องเข้าโรงพยาบาล

ข้าวมันไก่ทำพิษ เกือบ 200 คนในเวียดนามต้องเข้าโรงพยาบาล

View icon 192
วันที่ 15 มี.ค. 2567 | 17.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประชาชนชาวเวียดนาม เกือบ 200 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากต้องสงสัยว่าอาหารเป็นพิษ หลังจากรับประทานอาหารที่ร้านขายข้าวมันไก่แห่งหนึ่ง

สื่อท้องถิ่นของเวียดนามรายงานในวันนี้ (15 มี.ค. 67) ว่า ประชาชนอย่างน้อย 195 คนในเมืองญาจาง จังหวัดคั้นห์หว่า ทางตอนกลางของเวียดนาม ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากต้องสงสัยว่าอาหารเป็นพิษ หลังจากรับประทานอาหารที่ร้านขายข้าวมันไก่แห่งหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้

สำนักข่าวเวียดนาม (VNA) รายงานว่า ผู้ป่วยบางรายได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลและศูนย์การแพทย์ท้องถิ่น 12 แห่ง ส่วนบางรายได้รับยากลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน

หนังสือพิมพ์วีเอ็นเอ็กซ์เพรส รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานผู้ป่วย 60 รายแรก ทั้งนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ ที่มีอาการอาหารเป็นพิษเมื่อคืนวันพุธ (13 มี.ค.) โดยที่พวกเขาทั้งหมดได้ทานอาหารที่ร้านข้าวมันไก่ตรัมอันห์ (Tram Anh)

หน่วยงานสาธารณสุขในญาจางระบุว่า มีจำนวนผู้ป่วยอาหารเป็นพิษเพิ่มขึ้นอีกในช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ด้านเจ้าของร้านอาหารไม่สามารถแสดงสัญญาการขายและเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับส่วนผสมอาหารได้ ด้วยเหตุนี้ ฝ่ายความปลอดภัยด้านอาหารของกระทรวงสาธารณสุขเวียดนามจึงได้สั่งปิดร้านอาหารดังกล่าวชั่วคราวเพื่อรอการสอบสวนเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง