ดีเดย์ แผงสลากฯ ดิจิทัล ครั้งแรกของไทย

View icon 63
วันที่ 17 มี.ค. 2567 | 04.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วันนี้นักเสี่ยงโชค จะได้เริ่มเห็นแผงค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลดิจิทัล หรือที่เรียกกันว่า "แผงสลากดิจิทัล" กันแล้ว ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งในแผนอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ค้าสลากฯ

ตั้งแต่วันนี้ (17 มี.ค.) เป็นต้นไป สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เพิ่มช่องทางเว็บไซต์จำหน่ายสลากฯ ภายใต้ชื่อ "แผงสลากดิจิทัล" ให้กับร้านค้าของตัวแทนจำหน่าย ที่ทำสัญญาจำหน่ายสลากดิจิทัลกับสำนักงานสลากฯ และได้รับจัดสรรสลากตามจำนวนที่สำนักงานสลากฯ กำหนด โดยสามารถใช้ช่องทางเว็บไซต์ จำหน่ายสลากได้ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2567 หรืองวดวันที่ 1 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

ซึ่ง พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า แนวทางนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล ที่ทำสัญญาไว้กับสำนักงานสลากฯ สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการจำหน่ายสลากดิจิทัล ที่สามารถเข้าถึงพฤติกรรมผู้ซื้อได้มากยิ่งขึ้น ช่วยลดอุปสรรค ในกรณีที่ผู้ซื้อสลากฯ บางราย ยังไม่มีความเข้าใจ ในการซื้อสลากด้วยตนเอง ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งตัวแทนจำหน่ายสามารถขายให้กับผู้ซื้อสลากได้โดยตรง (Face To Face) ได้ เช่นเดียวกันกับตัวแทนจำหน่ายสลากฯ หกหลักแบบใบ ซึ่งตัวแทนจําหน่ายฯ สามารถใช้อุปกรณ์ เช่น แท็บเล็ต สมาร์ตทีวี หรือ สมาร์ตโฟน ทั้งในระบบ iOS และ ระบบ Android

ข่าวที่เกี่ยวข้อง