ไล่ยิงกลางถนน ตาย 1 คน เจ็บ 1 คน

View icon 97
วันที่ 17 มี.ค. 2567 | 04.24 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวมือปืนขับเก๋งประกบยิงรถคู่กรณีเสียหลักตกหนองน้ำข้างทาง แล้วตามลงไปยิงซ้ำอย่างอุกอาจ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

เป็นภาพกล้องวงจรปิด มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่รถคู่กรณีจะเสียหลักตกลงไปอยู่ในหนองน้ำข้างทาง จากนั้นคนร้ายขับรถเก๋งคันสีขาว ไปจอดริมถนน คนขับได้ลงจากรถ เดินเข้าไปยิงซ้ำอีก 2 นัด ก่อนจะขับรถวนกลับไปตามเส้นทางเดิม

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.สันกำแพง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนป่าไผ่-ซุปเปอร์ พื้นที่หมู่ 8 ตำบลแช่ช้าง พบรถกระบะตกลงไปอยู่ในหนองน้ำข้างทาง สภาพรถถูกกระสุนปืนด้านฝั่งคนขับเป็นรูพรุนนับรวมได้ 14 นัด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นายเอก อายุ 28 ปี ถูกยิงเข้าที่ดวงตาขวา และหัวไหล่ขวา รวม 3 นัด อาการสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนเพื่อนที่นั่งมาด้วยก็ถูกกระสุนปืนบาดเจ็บเช่นกัน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวน 6 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวน เร่งคลี่คลายคดีนี้ เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ แนวทางการสืบสวนทราบว่า คนร้ายรายนี้ได้ขับรถตามคู่กรณีมาจนถึงสามแยกสันต้นดู่ และยังใช้อาวุธปืนยิงตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรอีก 2 นัด ก่อนจะมาก่อเหตุประกบยิงใส่รถกระบะและลงไปยิงซ้ำ

สอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตอนนี้ปลอดภัยแล้ว อ้างว่า ก่อนเกินเหตุตนและผู้ตายได้ไปนั่งดื่มกินที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งบริเวณสามแยกต้นดู่ และกำลังจะขับรถกลับบ้าน ยืนยันไม่ได้มีปากเสียงกับมือปืนที่ก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ได้ส่งชุดสืบสวนหาเบาะแสและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องทะเลาะกันบนท้องถนน จากเหตุซึ่งหน้า จึงขับรถไล่ตามมายิง ส่วนประเด็นอื่น ๆ ก็ยังไม่ตัดทิ้ง ทั้งการหักหลังธุรกิจส่วนตัว เรื่องหนี้สินการพนัน

ล่าสุดช่วงเย็นของเมื่อวาน (16 มี.ค.) หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจ สภ.สันกำแพง บุกไปจับกุมตัวชายอายุ 42 ปี หรือ ผู้ก่อเหตุ ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จังหวะที่ผู้ก่อเหตุเห็นเจ้าหน้าที่รีบวิ่งไปซ่อนตัวอยู่ริมระเบียง แต่เจ้าหน้าที่วิ่งไปตามจับกุมตัวได้ทัน

สอบสวนผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อน แล้วออกมาขับรถเล่นรับลม จังหวะที่จอดรถติดสัญญาณไฟจราจร เห็นว่ามีคนยืนมองอยู่ตรงตู้สัญญาณไฟจราจร ตนเองเลยหันไปหยิบอาวุธปืนแล้วเดินตรงดิ่งไปที่ตู้สัญญาณไฟจราจร ปรากฏว่าเป็นภาพวาด ตนเองเลยยิงอาวุธปืนไป 2 ครั้ง แล้วรีบเดินกลับมาที่รถ จังหวะนั้นเองคู่กรณีขับรถผ่าน แล้วหันมาจ้องหน้าตนเองเขม็ง จึงเกิดความรู้สึกไม่พอใจ ขับรถไล่ตามและกระหน่ำยิงจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นตรวจสอบประวัติ ผู้ก่อเหตุเคยต้องโทษคดีอาวุธปืน เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา แต่พอกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา พยายามฆ่า ยิงปืนในที่สาธารณะ และทำให้เสียของทรัพย์ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง