รัวกระสุน 30 นัด ไล่ยิงกลางถนนตาย 1 เจ็บ 4

รัวกระสุน 30 นัด ไล่ยิงกลางถนนตาย 1 เจ็บ 4

View icon 184
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 09.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คน 2 กลุ่ม รถ 4 คัน เคลียร์ปัญหาไม่ลงตัว ไล่ยิงกลางถนนรัวกระสุนกว่า 30 นัด ดับ 1 เจ็บ 4 ตร.คาดตามจับได้ไม่ยาก 1 ในผู้บาดเจ็บ รู้จัก 1 ในกลุ่มมือปืน

ค่ำวานนี้ (2 ต.ค.67) พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บนถนนสาย สป.2001 หรือถนนสายศรีวารีน้อย หลักกิโลเมตรที่ 10 มุ่งหน้าลาดกระบัง 54 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ 

ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นหญิง 1 คน มีบาดแผลถูกกระสุนเฉี่ยวที่แขน ส่วนผู้ชาย 2 คน ถูกยิงเข้าที่หลังและขา อาสาสมัครกู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยตา สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลนซ้าย สภาพยางหลังขวาแตก ถูกยิงกว่า 30 จุด รอบตัวรถ ภายในรถฝั่งคนขับพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน เป็นชาย นอนหมดสติ เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจอยู่นาน แต่ยื้อไว้ไม่ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ที่บริเวณหน้ารถพบปลอกกระสุนปืนสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก และที่ด้านข้างรถพบปลอกกระสุนปืนสงคราม ตกกระจายอยู่บนพื้นถนน 3 ปลอก ตำรวจจึงปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยาน

ขณะที่พลเมืองดี มอบคลิปจากกล้องในโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ระทึกกลางถนนเอาไว้ได้ โดยผู้ก่อเหตุมีประมาณ 7 คน ใช้รถยนต์เป็นพาหนะ 2 คัน คลิปแรกเป็นเหตุการณ์ในขณะที่มีการขับรถตามมาประกบแล้วกระหน่ำยิงใส่รถอีกฝ่าย มีเสียงปืนดังรัว ส่วนอีกคลิป เป็นภาพกลุ่มมือปืนซึ่งเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อยืดสีดำทุกคน ใช้ในรถอเนกประสงค์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จอดรถประกบอีกฝ่ายก่อนที่ชายในรถทั้งหมดจะลงมาจากรถ หนึ่งในนั้นถือปืนไม่ทราบขนาดลงมากระหน่ำยิงหลายนัดใส่อีกฝ่าย

นอกจากนี้ รถของผู้ก่อเหตุอีกคัน เป็นรถเอนกประสงค์ โตโยต้า สีขาว ที่ขับสวนทางมาแล้วจอดขวางรถของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตไม่ให้หลบหนี ก่อนที่ชายในรถฝั่งที่นั่งมาเบาะหน้าซ้ายจะเดินลงมาจากรถ จากนั้นในคลิปก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกครั้ง หลังก่อเหตุกลุ่มมือปืยทั้งหมดจึงพากันแยกย้ายหลบหนี

ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลตรงกันว่าทั้ง 2 ฝ่าย รถยนต์ 4 คัน เป็นของฝ่ายผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 2 คัน และรถของกลุ่มมือปืน 2 คัน ลักษณะคล้ายไล่ยิงกันมาตามทางหลายนัด ปลอกกระสุนตกเกลื่อนถนน จนกระทั่งมารถของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บขับต่อไปไม่ได้ เพราะยางหลังถูกยิงจนแตก และกระสุนถูกผู้โดยสารและคนขับรถ จึงทำให้ต้องหยุดรถ ก่อนที่กลุ่มมือปืนจะตามมายิงซ้ำ 

ด้านเพื่อนของกลุ่มผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ให้ข้อมูลว่า ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งหมดพักอาศัยกันอยู่เคหะร่มเก้า เมื่อตนทราบข่าวก็พากันมาดูที่เกิดเหตุ คาดว่ากลุ่มเพื่อนไม่คนใดก็คนหนึ่งที่ชักชวนกันมานัดเคลียร์ปัญหาอะไรกันบางอย่าง ก่อนจะถูกกระหน่ำยิง ยืนยันว่ากลุ่มของผู้ตายเป็นคนทำงานโรงงาน ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ขณะที่แฟนสาวของผู้ตาย กล่าวว่า แฟนออกจากบ้านมาช่วงบ่าย บอกเพียงว่าจะออกมาทำธุระเท่านั้น ที่ผ่านมา ไม่เคยทราบว่าแฟนมีปัญหากับใครมาก่อน

ด้าน พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและหาเบาะแสของกลุ่มมือปืนรายนี้  ข้อมูลในชั้นสืบสวนทราบว่าผู้ตาย คือ นายประพจน์ อายุ 30 ปี เป็นคนขับรถเก๋งโตโยตา สีขาว ภายในรถมีเพื่อนนั่งมากันทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 4  หญิง 1  ซึ่งถูกยิงบาดเจ็บ 2 คน และปลอดภัย 3 คน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ขับรถและโดยสารมาในรถเอนกประสงค์ มีบาดแผลถูกยิงทั้ง 2 คน หลังถูกยิงผู้บาดเจ็บพยายามขับรถมาโรงพยาบาลด้วยตัวเอง

ขณะนี้ตำรวจได้ระดมฝ่ายสืบสวนเร่งไล่ล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว คาดจะติดตามตัวได้ไม่ยากเพราะมีหนึ่งในกลุ่มของผู้บาดเจ็บนั้นรู้จักกับหนึ่งในกลุ่มมือปืน ส่วนอาวุธที่ใช้คาดว่ามีอย่างน้อย 2 กระบอก รวมถึงปืนอาวุธสงครามไม่ทราบชนิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง