เตือนภัย แก๊งแขกขาว ตระเวนตบทรัพย์ร้านค้า

View icon 125
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เตือนภัยร้านค้าที่ จังหวัดอ่างทอง ระวังกันด้วย ช่วงนี้มีคนร้าย (คล้ายแก๊งแขกขาว) แฝงตัวในคราบลูกค้าซื้อสินค้า แล้วชวนพนักงานคุยให้เกิดความสับสนว่าทอนเงินให้แล้วหรือยัง ตบทรัพย์ร้านค้า
 
นี่ป็นภาพหลักฐานที่กล้องวงจรปิดภายในร้านค้าแห่งหนึ่ง อยู่ในตัวมืองอ่างทอง บันทึกไว้ได้ เป็นภาพชายรูปร่างผอม สูง ผิวพรรณและใบหน้าคล้ายชาวต่างชาติ (แขกขาว) มีพฤติกรรมตระเวนซื้อของตามร้านค้าต่าง ๆ โดยทำทีพูดภาษาไทยไม่ค่อยได้ พอเลือกซื้อสินค้าได้แล้วจะชำระค่าสินค้าด้วยแบงก์ 1,000 บาท เท่านั้น หลังจากได้รับเงินทอนจากพนักงานแล้ว ชายต่างชาติคนนี้ก็พูดว่าไม่เอาแล้วสินค้า จะขอเงินคืน พูดกลับไปกลับมา พร้อมกับชวนพนักงานพูดคุยเรื่องสินค้าตัวอื่น ๆ จนทำให้พนักงานเกิดความสับสน จำไม่ได้ว่าทอนเงินให้แล้วหรือยัง

นางสาวอัญชิสา บุตรสุนทร พนักงานร้านค้าที่เกิดเหตุ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดเวลาประมาณ 11.00 น. เมื่อวานนี้ กว่าจะรู้ตัวว่าถูกตบทรัพย์ก็ตอนที่นำเรื่องไปเล่าให้เจ้าของร้านฟัง จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดู ถึงได้เห็นพฤติการณ์ของชายคนดังกล่าว นำเงินที่เป็นของมิจฉาชีพเองที่ต้องยื่นชำระค่าสินค้าในตอนแรก แต่ขอคืน พอเธอยื่นคืนให้ก็ซุกซ่อนไว้ใต้โทรศัพท์มือถือของชายคนร้าย จากนั้นตีเนียนยื่นมือรับเงินที่เธอทอนให้ โดยก่อนเดินออกจากร้านไปนั้น ชายคนนี้ยังเดินไปหยิบสินค้าอีกชิ้นที่ยังไม่ได้คิดเงิน เดินออกจากร้านไปอย่างหน้าตาเฉย

ผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองอ่างทอง ทำให้ทราบว่านอกจากร้านของเธอ ยังมีร้านค้าอีกหลายแห่งถูกชายลักษณะเป็นชาวต่างชาติ (แก๊งแขกขาว) มีพฤติการณ์เดียวกันตระเวนหลอกเชิดเงิน ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ตำรวจได้รับรายงานว่าเกิดเหตุลักษณะเดียวกันนี้อีก ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง