เร่งสอบวินัย ผอ.หวงเก้าอี้ ครูหวั่นไม่ปลอดภัย

View icon 114
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 05.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - กรณีสั่งย้าย ผู้อำนวยการโรงเรียนในจังหวัดร้อยเอ็ด หวงเก้าอี้ก็ทำให้ ครูหญิงผู้เสียหาย ยังคงวิตกกังวลว่า เกรงจะไม่ปลอดภัย ระหว่างกรรมการเร่งตรวจสอบวินัยร้ายแรง ประเด็นสั่งให้ซื้อเก้าอี้ใหม่ 

จากกรณีมีผู้อำนวยการโรงเรียน ส่งข้อความแช็ตไลน์ ตำหนิครูผู้น้อย เหตุที่ไปนั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่งของตนเอง และขอให้ทางโรงเรียนซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ให้ กลายเป็นกระแสดรามาโซเชียล

ต่อมา สพป. ร้อยเอ็ด เขต 1 ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เป็นกระแสดรามา มารายงานตัวและปฏิบัติงานราชการที่เขตพื้นที่โดยทันที เริ่มวันนี้วันแรก พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอาผิดวินัยร้ายแรง เพราะการให้ครูไปซื้อเก้าอี้ใหม่ ถือเป็นการรังแกลูกน้อง และยิ่งใช้งบหลวงซื้อ ก็อาจเป็นวินัยร้ายแรงได้ เพราะถือเป็นการใช้งบที่ไม่ก่อประโยชน์ทางราชการ แต่ต้องรอผลการตรวจสอบวินัยอย่างละเอียด ภายในระยะเวลา 7 วัน เริ่มตรวจสอบตั้งแต่วันนี้ โดยคณะกรรมการตรวจสอบ ยังเปิดเผยอีกว่า ผู้อำนวยการที่ถูกกล่าวหา แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ส่วนครู ผู้เสียหาย ยอมรับว่า ยังคงรู้สึกไม่ปลอดภัย และเป็นกังวลใจ ระหว่างมีการสอบสวนเอาผิด ผอ. คู่กรณีเพราะมีอีกหลายประเด็น ที่เป็นปัญหาสะสมระหว่างครู และ ผอ. คนดังกล่าว

โดยวันนี้คณะกรรมการจะได้ลงพื้นที่โรงเรียนที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง เพราะเบื้องต้นมีเพียงข้อความแช็ตเป็นหลักฐาน แต่ต้องสอบสวนเชิงลึก หากเข้าข่ายผิดจริง ก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง