นิพิฏฐ์อัดพรรคการเมืองแค่เสียหน้า เปิดอภิปรายแก้เกี้ยวปมทักษิณป่วยทิพย์

นิพิฏฐ์อัดพรรคการเมืองแค่เสียหน้า เปิดอภิปรายแก้เกี้ยวปมทักษิณป่วยทิพย์

View icon 101
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 09.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นิพิฏฐ์อัดพรรคการเมืองความรู้สึกช้า คิดเปิดอภิปรายรัฐบาลเลือกปฏิบัติปมทักษิณป่วยทิพย์ จวกเป็นไทยเฉย เพราะทอดไมตรีให้ แต่ทักษิณไม่รับ จึงรู้สึกตัว เสียหน้า แก้เกี้ยว

ทักษิณออนทัวร์ วันนี้ (18 มี.ค.67) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส. พัทลุง ให้ความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ระหว่างพักโทษจำคุกของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า เห็นข่าวหลายคนแสดงความเห็นถึงนายทักษิณ ว่าไม่ป่วยจริง ไปเที่ยวเชียงใหม่อย่างสบายใจ พรรคการเมืองเห็นแล้วถึงกับจะนำเรื่องนี้ไปอภิปรายในสภาฯ ตนอยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้นายทักษิณอยู่หรอก แต่นายทักษิณก็ “เฉย” ไม่รับไมตรี คุณเริ่มรู้สึกตัว เสียหน้า และแก้เกี้ยวด้วยการรวบรวมกำลังพล พร้อมด้วยกล้ามเนื้อที่อ่อนแรง เตรียมอภิปรายรัฐบาลที่ปฏิบัติต่อนายทักษิณด้วยการเลือกปฏิบัติ

“คุณเป็นไทยเฉย ที่รู้สึกช้า ผมชื่นชม คปท. (เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย) ที่นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล และ นายนัสเซอร์ ยีหมะ  ที่นำสมัครพรรคพวกชุมนุมคัดค้านรัฐบาล และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือนายทักษิณ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ผมได้ไปร่วมปราศรัยกับเขา 2 ครั้ง แต่หลังจากนั้นผมมีงาน และต้องเดินทางไปต่างจังหวัดตลอด ยังไม่ได้เข้าไปรอบ 3”  นายนิพิฏฐ์ ระบุ

นายนิพิฏฐ์ ระบุด้วยว่า ถ้าพรรคการเมืองจะอภิปรายเรื่องนี้ ตนก็ต้องกล่าวแบบไม่เกรงใจว่า “บ้าไปแล้ว“ คุณฟั่นเฟือนถึงขนาดดูไม่ออกหรือว่านายทักษิณป่วยจริงหรือป่วยทิพย์ พอนายทักษิณพูดว่า“ ต่างคนต่างอยู่” คุณตีอกชกลม ถึงกับสติฟั่นเฟือนไปเลยหรือ

“ประชาชนก็เช่นกัน เป็น“ไทยเฉย” กันหมดแล้ว สบายดีกันไหม ความเป็นอยู่ดีกันนะ เงินทองไม่ขาดมือกันนะ  ผมอยู่กับชาวบ้านเห็นเศรษฐกิจแย่มาก คนลำบากกันทั้งบ้านทั้งเมือง ที่สบายอยู่ก็เห็นเฉพาะคนใน ครม. แต่พวกนี้ยิ่ง “เฉย” หนักกว่าชาวบ้านเข้าไปอีก เห็น สว.วันชัย  ถามว่า ถ้าไม่เลือกทักษิณ และเพื่อไทย เพื่อไปสู้กับก้าวไกล แล้วจะเลือกใคร สำหรับผม มีคำตอบแล้ว ถ้าเป็นอย่างนี้ คราวหน้าเดินไปใช้สิทธิแล้วไม่เลือกใคร ยืนบนภูดูเสือกัดกันดีกว่า เฉยได้เฉยไป ผมก็เฉยได้” นายนิพิฏฐ์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง