โรมเหน็บทักษิณ ลงพื้นที่ดูแข็งแรงคึกคักกว่านายกฯเศรษฐา

โรมเหน็บทักษิณ ลงพื้นที่ดูแข็งแรงคึกคักกว่านายกฯเศรษฐา

View icon 104
วันที่ 18 มี.ค. 2567 | 13.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"โรม" ถามสังคมไทยยอมรับได้แค่ไหนนักการเมืองพูดโกหก เหน็บ "ทักษิณ" ลงพื้นที่ดูแข็งแรงคึกคักกว่านายกฯเศรษฐา จี้ชี้แจงอาการป่วยให้ชัด

วันนี้ (18 มี.ค.67) นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสการวัดความนิยมระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล ว่า ไม่แน่ใจว่าสังคมมองกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไร แต่ส่วนตัวการโกหกเป็นเรื่องไม่สมควรทำ ถ้าในทางพุทธก็ต้องบอกว่าผิดศีล และเชื่อว่าทุกศาสนาก็กำหนดในลักษณะนี้ด้วย จึงไม่แน่ใจว่าสังคมไทยจะยอมรับได้แค่ไหน เมื่อเห็นนายทักษิณ บางวันก็มีเฝือกดามคอ บางวันก็ไม่มี บางวันก็ถอดเฝือกคอออกให้เห็น สรุปแล้วนายทักษิณเป็นบุคคลที่ป่วยร้ายแรงหรือไม่ หรือป่วยมากกว่านักโทษคดีการเมืองคนอื่นหรือไม่ ต้องยอมรับว่าเราไม่เห็นเอกสารทางการแพทย์ที่จะออกมายืนยันได้ จึงทำให้สงสัย

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ส่วนการชี้แจงของหน่วยงานราชการเกี่ยวกับอาการป่วยของนายทักษิณ ไม่สามารถทำให้สังคมสิ้นข้อสงสัยได้ อย่างกรณีโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงอาการของนายทักษิณ ว่าเป็นเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย เช่นเดียวกับอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่มาระบุว่านายทักษิณต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน แต่สุดท้ายนายทักษิณก็ดูแข็งแรงดีในการลงพื้นที่ สามารถนั่งยองคุยกับประชาชนที่มารอรับได้ ดังนั้นสังคมไทยต้องถามตัวเองไม่ใช่ถามนายทักษิณ ว่าเราจะยอมรับได้แค่ไหนที่จะเห็นนักการเมืองพูดมุสา

นายรังสิมันต์ เรียกร้องให้นำเอกสารทางการแพทย์มายืนยันอาการป่วย ไม่ต้องไปอ้างว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ขอให้นายทักษิณมายืนยันด้วยตัวเอง และอย่ามาบอกว่านายทักษิณไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแล้ว เพราะการลงพื้นที่เชียงใหม่ในครั้งนี้คึกคักกว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เสียอีก จึงต้องยอมรับว่านายทักษิณมีความไม่ธรรมดาอยู่แล้ว สังคมไทยก็ต้องตอบตัวเองว่าจะยอมรับได้แค่ไหน เกี่ยวกับการโกหก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง