บ่อนไฮโลบางรัก ตำรวจยืนยันพบการเล่นพนันจริง

บ่อนไฮโลบางรัก ตำรวจยืนยันพบการเล่นพนันจริง

View icon 116
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 14.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทีมข่าว 7HD ตรวจสอบบ่อนไฮโลบางรัก ไม่พบวี่แววนักพนัน ชาวบ้านหวั่นอิทธิพล ฟากตำรวจยืนยันพบการเล่นพนันจริง

บ่อนไฮโลบางรัก วันนี้(19 มี.ค.2567) ทีมข่าว 7 HD ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีที่ เพจสายไหมต้องรอด โพสต์คลิปบ่อนพนันใต้ทางด่วน ภายในซอยมเหสักข์ 3 โดยมีผู้ร้องเรียนส่งข้อมูลพร้อมระบุข้อความว่า “แอดครับฝากช่วยครอบครัวผมที มีบ่อนมาเปิดที่ใต้ทางด่วน ซ.มเหสักข์ 3 บางรัก เปิดมาได้ 3 อาทิตย์แล้วครับ เล่นกันตั้งแต่เช้ายันมืด พ่อผมเป็นหนึ่งคนที่เข้าไปเล่นทุกวัน เสียเงินไปหลายแสนแล้วครับ ตอนนี้ที่บ้านทุกข์ใจมากแม่ก็เครียดมาก ต้องกู้หนี้ยืมสินมาใช้หนี้ เคยโทรไปแจ้งตำรวจแล้วหลายครั้งแต่บ่อนก็ยังเปิดอยู่ได้ครับ เมื่อวานผมไปตามพ่อเลยถ่ายคลิปมาให้ดูครับ ฝากเพจสายไหมต้องรอด ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ด้วยนะครับ” ซึ่งทางเพจสายไหมต้องรอด ฝากถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ช่วยตรวจสอบ เพราะถือว่าเป็นทุกข์ของชาวบ้านได้รับผลกระทบจากบ่อนการพนัน

จากการที่ทีมข่าวลงพื้นที่จุดที่มีการร้องเรียนว่าเป็นบ่อนไฮโล ภายในซอยมเหสักข์ 3 แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร พบว่าเป็นเพิงพักมีหลังคาผ้าใบ ไม่ได้มีรั้วรอบขอบชิดแต่อย่างใด มีกำแพงเหล็กด้านเดียว มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ 3 ตัว และมีรถยนต์จอดอยู่ 1 คัน เงียบสงบเรียบร้อยเหมือนไม่ได้ใช้เป็นที่เล่นการพนัน

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่กล้าให้ข้อมูลกับทีมข่าว เพราะเกรงกลัวผู้มีอิทธิพลที่ดูแลบ่อนดังกล่าว แต่ก็ได้ให้เบาะแสว่า มีการเล่นไฮโลอยู่จริง เมื่อตำรวจมาตรวจสอบก็หยุดเล่นกัน พอตำรวจเผลอก็กลับมาเล่นกันใหม่อีกครั้ง ซึ่งนักพนันส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ในละแวกนี้

เมื่อสอบถามไปยัง พันตำรวจเอก ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผู้กำกับการ สน.บางรัก ก็เปิดเผยว่า ทราบว่ามีการร้องเรียน ก็ได้สั่งการให้ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ในวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา และพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันกันจริง จึงเข้าจับกุม ได้ตัวนักพนัน 4 คน พร้อมของกลาง อุปกรณ์การเล่นไฮโล มีแผ่นเขียนบอกแต้ม 1 แผ่น, ถ้วยพร้อมฝาครอบ 1 ชุด, เงินสด 1,100 บาท และลูกเต๋า 3 ลูก พร้อมกับดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันกับพวกหลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล)โดยไม่รับอนุญาต โดยได้โพสต์ภาพและข้อมูลผลการจับกุม ลงในเพจสถานีตำรวจนครบาลบางรักไว้แล้ว

พันตำรวจเอก ธรรมศักดิ์ ยังบอกว่า ตนเองเพิ่งรับตำแหน่งผู้กำกับการที่โรงพักแห่งนี้ได้ 3 เดือน จึงอาจทำให้เล็ดลอดสายตาการตรวจสอบในพื้นที่ไปบ้าง แต่เมื่อได้รับแจ้งก็รีบดำเนินการทันที ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบ่อนไฮโลดังกล่าวนั้นไม่ได้เปิดเป็นกิจจะลักษณะ และไม่ได้เป็นบ่อนวิ่งแต่อย่างใด แต่เป็นการรวมตัวเล่นพนันของคนในชุมชนดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานร้านจูเวลรี ที่ทำงานอยู่ในย่านนั้น ที่เกิดเหตุนั้นก็เป็นที่เช่าพักอาศัย แต่ใช้เป็นจุดรวมตัวเล่นพนันไฮโลกัน ซึ่งจากนี้จะให้ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันกันอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง