รถตู้โดยสารอัดท้ายรถ 10 ล้อ ผู้โดยสารเจ็บอื้อ คนขับดับคาที่

รถตู้โดยสารอัดท้ายรถ 10 ล้อ ผู้โดยสารเจ็บอื้อ คนขับดับคาที่

View icon 282
วันที่ 19 มี.ค. 2567 | 15.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถตู้ชนท้ายรถบรรทุกอ้อย บาดเจ็บหลายราย คนขับถูกอัดติดกับรถเสียชีวิตคาที่ กู้ภัยนำอุปกรณ์ ตัด-ถ่าง เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2567 กู้ชีพ-กู้ภัย ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารชนท้ายรถบรรทุกอ้อย เสียบคาอยู่ที่ด้านท้ายรถบรรทุก มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และเสียชีวิตติดในซากรถ ร้องขออุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าให้การช่วยเหลือเร่งด่วน บนถนนสายโชคชัย-เดชอุดม หลักกิโลเมตรที่ 185-186 ใกล้เคียงสามแยกไฟแดงนิคมสร้างตนเองปราสาท เส้นทางมุ่งหน้า อ.ปราสาท พื้นที่เทศบาลนิคมสร้างตนเองปราสาท ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงประสานทีมอาสาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท พร้อมทีมเฉพาะกิจชุดสนับสนุนอุปกรณ์ ตัด-ถ่าง ไปให้ความช่วยเหลือ

ในจุดเกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ คนขับคือ นายเดชพิพัฒน์ อายุ 35 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และพบรถตู้ สีขาว ทราบชื่อคนขับ นายประกอบ อายุ 55 ปี ถูกแรงกระแทกอัดก็อปปี้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ อาสากู้สว่าง ฯ เร่งให้การช่วยเหลือนำอุปกรณ์เข้า ตัด-ถ่าง ใช้เวลานานกว่า 30 นาที สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้สำเร็จ ก่อนเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตนำส่งไปชันสูตรพลิกศพที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลปราสาท

นอกจกานี้ในทีเกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 7 คน เป็นผู้โดยสารที่มากับรถตู้ มีแผลถลอกตามร่างกาย มีอาการจุกแน่นหน้าอก หายใจลำบาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่งต่อโรงพยาบาลปราสาท และโรงพยาบาลใกล้เคียง

สอบถามคนขับรถบรรทุกสิบล้อ เล่าว่า ขับรถบรรทุกอ้อยสับนำไปลงที่โรงงานน้ำตาลสุรินทร์ ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเครื่องยนต์ขัดข้องเสียกลางทาง จึงได้นำกรวยที่ติดมากับรถนำไปวางที่ท้ายรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน จังหวะที่กำลังเดินไปหยิบโทรศัพท์ที่หน้ารถ เพื่อประสานช่างมาดำเนินการซ้อม จู่ ๆ ได้ยินเสียดังสนั่นหวั่นไหวมาจากทางท้ายรถ จึงรีบวิ่งไปดู พบรถตู้โดยสารชนอัดก็อปปี้ที่ท้ายรถ จึงได้เร่งโทรประสานไปทางสายด่วน 1669 ขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้น ร.ต.ท.วริทธิ ดำรววัฒนกุล ร้อยเวร สภ.ปราสาท ทำการเข้าตรวจสอบเก็บภาพ และข้อมูลเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นจะได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด บริเวณพื้นที่ดังกล่าว และจะได้เรียกคนขับรถบรรทุก รวมไปถึงพยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ เพื่อมาสอบถามหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง