ล่าโจรใจบาป ตระเวนลักทรัพย์ตามวัด

View icon 49
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - โจรใจบาป ตระเวนลักทรัพย์ตามวัดต่าง ๆ ทั่วจังหวัดสุรินทร์ ล่าสุด วัดที่ตกเป็นเหยื่อสุดทน นำคลิปภาพวงจรปิดเผยแพร่ตามล่าตัว

ล่าโจรใจบาป ตระเวนลักทรัพย์ตามวัด
นี่เป็นคลิปภาพวงจรปิดของที่พักสงฆ์แห่งหนึ่ง ตำบลสำโรง อำเภอเมืองสุรินทร์ บันทึกภาพคนร้ายขนข้าวของออกจากกุฏิ ใส่ท้ายรถกระบะแล้วหลบหนีไป โดย พระอาจารย์สมใจ สมัตจิตโต ประธานที่พักสงฆ์ เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเที่ยง วันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งขับรถกระบะเข้ามาหา บอกว่า จะมีญาติโยมอยากร่วมทำบุญที่วัด พระอาจารย์สมใจ ก็รอทั้งวันไม่เห็นมีใครมา จนพลบค่ำชายคนนี้ก็เอ่ยปากขอนอนที่วัดได้ไหม ทางวัดก็ให้นอน ตื่นมารุ่งเช้า (8 มี.ค.) พระอาจารย์ออกไปบิณฑบาตเสร็จกลับมาวัด พบข้าวของถูกรื้อค้นกระจาย โดยมีพัดลมที่ญาติโยมนำมาบริจาคเพื่อจัดสอยดาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์หายไป 6 ตัว

นายวัถชนะ สมานสวน ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า หลังจากทราบเรื่องที่เกิดขึ้น นำคลิปภาพคนร้ายเผยแพร่เพื่อหาเบาะแส ปรากฏมีพรรคพวกส่งรูปชายหน้าตา รูปร่างเดียวกัน รวมทั้งรถกระบะ สีดำ หมวดป้ายทะเบียนจังหวัดเพชรบุรี ก็คันเดียวกันมาให้ดู เห็นภาพชายคนนี้ขับเข้าไปลักทรัพย์ที่วัดอีกแห่งหนึ่งที่ ตำบลตานี อำเภอปราสาท โดยตนเองไหว้อธิษฐานกับองค์พระแก้วมรกตจำลองภายในวัด ว่าอยากให้กรรมตามทัน ตำรวจตามจับคนร้ายรายนี้ได้ในเร็ววัน 

ล่าคนร้ายลักถังก๊าซหุงต้ม ของแม่ค้าขนมจีบ-ซาลาเปา
เหตุการณ์นี้ต้องบอกว่าคนร้ายกล้ามาก โดยกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของผู้เสียหายบันทึกภาพ คนร้ายเป็นชาย มาคนเดียว ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วเดินปรี่มาที่ประตู หยุดด้อม ๆ มอง ๆ แลซ้าย-ขวา อยู่แป๊บเดียว ก็เดินเข้าไปในบ้านประมาณ 10-11 วินาที เท่านั้น ก็กลับออกมาพร้อมอุ้มถังก๊าซหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม มาด้วย รีบเดินไปที่รถขี่หนีไปอย่างไว

บ้านหลังที่เกิดเหตุหลังนี้อยู่ตรงข้ามโรงเรียนเทศบาลสามัคคีวิทยา ถนนจุฑางกูร อำเภอเมืองมหาสารคาม นางสาวเสาวลักษณ์ ชนะฟ้อง เจ้าของบ้าน บอกว่า เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ยืนยัน ไม่เคยเห็นหน้าคนร้ายรายนี้มาก่อน โดยช่วงเกิดเหตุสามีและลูกชายของเธอก็นอนอยู่ในห้องนอนภายในบ้าน แต่เปิดประตูหน้าบ้านแง้มไว้เพราะยังซักเสื้อผ้าไม่เสร็จ เดี๋ยวจะออกมาทำต่อ คาดไม่ถึงคนร้ายจะกล้าเข้าบ้านลักถังก๊าซหุงต้ม

ผู้เสียหายได้นำภาพชายที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม ตำรวจสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวคนร้าย พร้อมตั้งเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ใครพบแจ้งเบาะแสได้ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง