โค่นบ่อนบางใหญ่  เปิด 24 ชม. เงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้าน

โค่นบ่อนบางใหญ่ เปิด 24 ชม. เงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้าน

View icon 177
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 07.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรมการปกครองบุกทลายบ่อนย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ใหญ่ที่สุดที่เคยจับมา  เปิดให้เล่น 24 ชั่วโมง ชิพหมุนเวียนภายในบ่อนร่วม 320 ล้านบาท อนุทินลั่น หากมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังบ่อนนี้ ก็ไม่มีใครกล้าโทรมาขอความช่วยเหลือแน่นอน

วานนี้ (19 มี.ค.67) เมื่อเวลา 21.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นำชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมกว่า 80 นาย ร่วมกับจังหวัดนนทบุรี สภ.บางใหญ่ เข้าตรวจค้นจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่ในซอยหมู่บ้านพระปิ่น 3 พื้นที่ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่  จังหวัดนนทบุรี สามารถจับกุมนักพนันได้กว่า 300 ราย

บ่อนดังกล่าวเป็นโกดังขนาดใหญ่ มีลานจอดรถหน้าอาคารกว่า 100 คัน กำแพงสังกะสีสูงประมาณ 3 เมตร ปิดกั้นรอบพื้นที่ มีทางเข้าออกหลายเชื่อมกับหมู่บ้านที่อยู่ด้านหลัง ภายในบ่อนครบวงจร ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอนพนักงาน และพื้นที่เล่นพนัน แบ่งเป็น 3 โซน โซนด้านหน้าเป็นพนันไฮโล สำหรับนักพนันที่งบไม่สูง ใช้เงินสดในการเล่น ห้องโถงใหญ่ พนันบาคาร่า กำถั่วและเสือมังกร ต้องแลกชิพพนันในการเล่น ตั้งแต่ชิพละ 1,000 -  500,000 บาท และห้องวีไอพีอีก 3 ห้อง ซึ่งแค่ห้องวีไอพี แต่ละห้องอยู่มีเงินหมุนเวียนที่ 6-13 ล้านบาท

การเข้าไปเล่นพนันในบ่อนดังกล่าว ต้องมีนักพนันรายอื่นชักชวน มีการ์ดจำนวน 5 คน ทำหน้าที่ซักถามประวัติว่าเคยมาเล่นที่บ่อนการพนันแห่งนี้หรือไม่ รู้จักใครด้านในหรือไม่ การจะเข้าได้ต้องมีคนข้างในมาพาเข้า จากการสังเกตนักพนันส่วนมากลักษณะเป็นคนมีเงิน ผิวพรรรณ ดี แต่งตัวดี รถยนต์ของนักพนันที่เข้ามาเล่นในบ่อนการพนันส่วนมากเป็นรถยุโรป ราคาแพง และมีป้ายประมูล

จุดเด่นของบ่อนการพนันแห่งนี้ จะมีการให้บริการ อาหาร เครื่องดื่ม ให้แก่นักพนัน ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อเป็นการดึงดูดใจนักเล่นและผ่อนคลายจากการเล่นการพนัน ระบบป้องกันของบ่อนแห่งนี้คือ ประตูทางเข้าทางออก เป็นประตูเหล็กขนาดใหญ่ถึง 3 ชั้น นอกจากนี้ยังมีประตูลับทางด้านหลัง เพื่อให้เจ้ามือและนักเล่นระดับ VIP หลบออก

นอกจากนี้ยังมีพนักงานรักษาความปลอดภัยกระจายอยู่ทุกจุด ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีการตรวจตราอย่างแน่นหนา พบกล้องวงจรปิดมากกว่า 30 ตัว เพื่อสอดส่อง ตรวจตรานักพนันที่เข้ามาเล่นภายในและภายนอก

65fa31e7145f51.96254499.png

65fa31e4d7c7f2.49812990.png

สำหรับเจ้าของบ่นอคือนายบุญชาย อายุ 54 ปี รับว่าเป็นเจ้าของบ่อน ตรวจสอบในลิ้นชักโต๊ะทำงานพบอาวุธปืนสั้น ขนาดจุด 45 มม. พร้อมกระสุน ที่เจ้าตัวอ้างว่าเป็นของนักพนันนำมาจำนำไว้ ภายในห้องของนายบุญชาย ยังพบลังบรรจุสำรับไพ่หนีภาษี และสินค้าเสื้อยืดที่สกรีนลายคำว่า "นกเขา กม.11" อยู่ด้วย ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่า "นกเขา กม.11" เป็นฉายาของเจ้าของบ่อนการพนันภายในชุมชนไทรคู่ กม.11 ใกล้ด้านหลังสถานีขนส่งหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งเคยถูกทหารชุดเฉพาะกิจเข้าจับกุมเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 มาแล้ว

สำหรับบ่อนบางใหญ่แห่งนี้ นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เผยว่ามีประชาชนร้องเรียนว่ามีการลักลอบเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่มาก เปิดมาตั้งแต่ปลายปี 2566 กรมการปกครองจึงส่งสายลับเข้าตรวจสอบ ก่อนเข้าจับกุมนักพนันและเจ้ามือ หรือลูกจ้างในบ่อน รวมถึงเจ้าของบ่อนได้รวม กว่า 300 คน พบหลักฐานเงินหมุนเวียนในบ่อนกว่า 300 ล้านบาทต่อวัน
ซึ่งอธิบดีกรมการปกครองได้ประสานเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ให้อายัดบัญชีธนาคารที่ตรวจพบในบ่อนดังกล่าวแล้ว รวมถึงขยายผลตรวจสอบประวัติของเจ้าของบ่อนว่า เคยทำบ่อนที่อื่นมาก่อนจะมาเปิดที่นี่หรือไม่

65fa31e68010b9.71409439.png

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย บอกว่าบ่อนใหญ่ขนาดนี้ มีทั้งตนเองในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ก็มาลงพื้นที่กันหมด ไม่มีใครใหญ่กว่านี้แล้ว ดังนั้นหากมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังบ่อนนี้ ก็ไม่มีใครกล้าโทรมาขอความช่วยเหลือแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง