สส. ก้าวไกล เรียกร้องกองทัพ หาสาหตุที่แท้จริง อดีตผู้ช่วย สส.จบชีวิตในค่ายทหาร

สส. ก้าวไกล เรียกร้องกองทัพ หาสาหตุที่แท้จริง อดีตผู้ช่วย สส.จบชีวิตในค่ายทหาร

View icon 117
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 08.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สส.กทม.พรรคก้าวไกล ชี้มูลเหตุ อดีตผู้ช่วย สส.จบชีวิตในค่ายทหารแทบไม่มี เพราะใกล้จะปลดประจำการ  ขณะที่กองทัพบก ชี้แจงทันที ในชั้นต้นทราบว่า สาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัวกับแฟน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์คลิป และ ข้อความ ( 19 มี.ค.67)  ชี้แจงกรณี ผู้ช่วย สส.ผูกคอตายในค่ายทหาร ว่า หลังเข้าเกณฑ์ทหาร ผู้ช่วย สส.เคยมาคุยกับตนเ เรื่องความเครียดในค่าย ถูกใช้ไปตัดหญ้า กวาดบ้านผู้บังคับบัญชา ที่สำคัญมีหน้าที่ต้องเฝ้าทรัพย์สิน(ในห้องเก็บเพาเวอร์แบงค์ มือถือ ของมีค่า)หากมีคนมาขโมยของก็จะโดนลงโทษ และตอนดึกแทนที่จะได้พักผ่อน เพื่อนก็สูบกัญชาอีก ซึ่งได้ติดต่อกันครั้งล่าสุด ช่วงบ่าย วันที่ 17 มี.ค. ได้เล่าว่า ดีใจ ที่กำลังจะปลดประจำการ แต่กลับมาทราบข่าวร้ายว่า เขาฆ่าตัวตายตอนตีสาม วันที่ 19 มี.ค.

น.ส.ธิษะณา ได้เรียกร้อง 4 ข้อ ถึงค่ายทหาร คือ ให้แสดงความจริงใจและโปร่งใส ด้วยการเปิดเผยผลชันสูตรศพต่อสาธารณชน /ตั้งคำถาม กองทัพมีนโยบายทางจิตเวชให้กำลังพลหรือไม่ /พร้อมเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาเปิดความจริงถึงสาเหตุ หรือสิ่งที่กำลังพลต้องเจอในค่ายทหาร และแสดงความรับผิดชอบ

ขอความเป็นธรรมให้อดีตผู้ช่วย สส. และขอให้ทุกคนช่วยส่งเสียงให้สภาผู้แทนราษฎรผ่านกฎหมาย “ยกเลิกเกณฑ์ทหาร” ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกล รณรงค์ยกเลิกการเกณฑ์ทหารมาตลอด จนเกิดเทรนด์บนโซเชียล แฮชแท็กยกเลิกเกณฑ์ทหารมาก่อนหน้านี้

ขณะที่กองทัพบก แจง ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิต พลทหารคมทัช พันฤทธิ ตำแหน่ง พลลูกมือ สังกัด กองร้อยบริการที่ 3 กองพันบริการ กองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการ ((พันบร.กบร.กซ. ชรก.))ช่วยราชการปฏิบัติงานที่ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา สอบถามญาติและเพื่อนพลทหารคมทัช ในชั้นต้นทราบว่า “สาเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้ง นี้เกิดจากปัญหาส่วนตัวกับแฟน”  หน่วยต้นสังกัด ได้ประสานญาติให้ทราบและอำนวยความสะดวกในการจัดการเรื่องงานศพ และอยู่ระหว่างดำเนินการด้านสวัสดิการ กองทัพบกจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสืบสวนและสอบสวน ถึงสาเหตุที่แท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง