เว็บสมัครสอบ ก.พ. แก้ไขระบบแล้ว

เว็บสมัครสอบ ก.พ. แก้ไขระบบแล้ว

View icon 91
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 14.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สำนักงาน ก.พ. แก้ไขแล้ว ผู้สมัครสบายใจได้ ด้วยการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ และลดขั้นตอนการตรวจสอบบางอย่างลง

วันนี้ (20 มี.ค. 67)  นายกิติพงษ์ มหารัตนวงศ์ รองเลขาธิการก.พ. กล่าวถึงกรณีเว็บไซต์ สำนักงาน ก.พ. ติดขัดในการลงสมัครสอบคัดเลือกประเภท ก. เมื่อวานนี้ว่า การแก้ปัญหาของสำนักงาน ก.พ. มอร์นิเตอร์และว่าทรัพยากรที่ได้เซ็ทไว้เดิม มีประมาณ 30 เซิร์ฟเวอร์ แต่เนื่องจากมีที่นั่งสอบ 380,000 ที่นั่งสอบ แต่มีคนที่จะสมัครในเวลาเดียวกันตั้งแต่เริ่มต้นจนพีกเมื่อวาน ประมาณ 400,000 คน

ดังนั้งทรัพยากรที่เตรียมไว้ไม่พอ ซึ่งได้ทำการแก้ไขแล้ว โดยขยายเซิร์ฟเวอร์เป็น 45 เซิร์ฟเวอร์ และการตรวจสอบประวัติของผู้สมัครได้มีการตรวจสอบไปยัง กรมการปกครอง ดังนั้นการคีย์ ไอดีบัตร ชื่อ นามสกุล ต้องถูกต้อง เพราะต้องออกใบประเภท ก.เมื่อบุคคลนั้นสอบผ่าน เพื่อนำมายื่นสอบในภาค ข. ต่อไป เพื่อเข้ารับราชการ

จึงเป็นการตรวจสอบค่อนข้างมาก และเรื่องรูปถ่าย ก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ เพราะมีการกินพื้นที่แบรนด์บริดจ์ (การเชื่อมต่อของเครือข่าย) ค่อนข้างเยอะ เพราะปีที่ผ่านมาให้อัพโหลดรูปที่หลัง หลังจ่ายค่าสมัครแล้ว แต่ปีนี้ให้อัพโหลดรูปก่อนการจ่ายค่าสมัคร เพราะจากที่เคยสมัครไม่ได้อัพโหลดรูป 20,000 กว่าคน ทำให้เมื่อเสียค่าสมัครและไม่ได้อัพโหลดรูปทำให้เข้าสอบไม่ได้ แต่สถานที่สอบมีการจัดพื้นที่ไว้ให้ทำให้สูญเปล่าไปกว่า 20,000 ที่นั่ง

ดังนั้นจึงมาบริหารจัดการตั้งแต่ต้นจะทำให้คนสมัครไม่เสียสิทธิ เป็นการแก้ปัญหา pain point เรื่องคนขาดสอบด้วย

อย่างไรก็ตามขณะนี้เพิ่มเซิร์ฟเวอร์ และไม่ต้องตรวจบางอย่างมากเกินไปในระบบ ทำให้ระบบทำงานได้ดีและทำงานได้ตามปกติ ซึ่งจะสอบกันในวันที่ 19 ส.ค. และสามารถสมัครได้ถึง 9  เม.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง