กองทัพอิสราเอลโจมตีทางอากาศในเขตเวสต์แบงค์

View icon 89
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 12.42 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
กองทัพอิสราเอลโจมตีทางอากาศในเขตเวสต์แบงค์ โดยล็อคเป้าหมายไปที่รถยนต์คันหนึ่ง ที่เชื่อว่ามีสมาชิกอาวุโสของกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์นั่งอยู่จนเสียชีวิต มีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นเหตุการณ์บนถนนสายหนึ่งในเมืองเจนิน ของเขตเวสต์แบงค์เมื่อวานนี้ ขณะที่กำลังมีรถยนต์สัญจรไปมาตามปกติ ก่อนที่ไม่กี่วินาทีต่อมา จะเกิดระเบิดและทำให้รถยนต์คันหนึ่งที่อิสราเอลเชื่อว่าเป็นของนักรบกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์เกิดไฟลุกไหม้

มีรายงานว่ารถยนต์คันนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 4 คน แต่กระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์เปิดเผยว่าเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 3 คน ซึ่งทางฝั่งอิสราเอลระบุว่า 2 ใน 3 ของผู้เสียชีวิต คือผู้นำอาวุโสของกลุ่มอิสลาม ญิฮาด ที่ร่วมมือกับฮามาสในการโจมตีอิสราเอล

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงลงพื้นที่เพื่อจัดการรถยนต์ที่ถูกไฟลุกจนเหลือแต่โครงเหล็ก ขณะที่มีประชาชนจำนวนมากเข้าไปในจุดเกิดเหตุเพื่อดูซากรถ ท่ามกลางรอยเลือดที่กระจายอยู่ทั่วบริเวณ

ขณะที่ความคืบหน้าการสู้รบในฉนวนกาซา ล่าสุดเมื่อวานนี้ นายแอนโธนี บลิงเคน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ กล่าวว่าการเจรจาต่อรองหยุดยิงเพื่อแลกกับการปล่อยตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไป เริ่มมีความเป็นไปได้มากขึ้น แม้ว่าผู้นำอิสราเอลจะประกาศเดินหน้าโจมตีจนกว่าจะได้รับชัยชนะก็ตาม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง