ชาวต่างชาติตกรถไฟ พบเป็นศพใต้ชานชลา

ชาวต่างชาติตกรถไฟ พบเป็นศพใต้ชานชลา

View icon 349
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 16.56 น.
ข่าวภูมิภาค
แชร์
นักท่องเที่ยวชาวแคนาดาออกไปสูบบุหรี่นอกโบกี้ขณะรถไฟกำลังวิ่ง เกิดพลาดตกรถไฟจนเสียชีวิตใต้ชานชลา

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 20 มี.ค.67  ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง  ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติได้หายจากขบวนรถไฟ ขบวนรถเร็วที่ 168 ต้นทางกรุงเทพอภิวัฒน์ - ชุมพร – กันตัง  บริเวณใกล้กับวัดบ้านกล้วย ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี เนื่องจากออกไปสูบบุหรี่ด้านนอกโบกี้โดยสารช่วงทางขึ้นลง คาดว่าน่าจะตกจากรถไฟ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาแต่ไม่พบตัว

ล่าสุด ช่วงเช้า วันที่ 21 มี.ค.67 ตำรวจ สภ.โพธาราม  ได้รับแจ้งว่าพบศพชายชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตอยู่ใต้ชานชลาสถานีรถไฟ หมู่ 1 ต.เจ็ดเสมียน เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบพบว่าเป็นชาวต่างชาติที่กำลังตามหาตัว ทราบชื่อ Mr.RALPH  RYAN  JOSEPH (ราล์ฟ ไรอัน โจเซฟ) อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา สภาพศพที่ต้นขาด้านซ้ายมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่  ตามร่างกายมีร่องรอยถลอก นอกจากนี้ใกล้ทางรถไฟยังพบรอยเลือดเปื้อนไปทั่วและที่แท่งปูนของชานชลายังพบเส้นขนติดอยู่

จากการสอบถาม นายมะกะลา ชาวกัมพูชา   อายุ 23 ปี  คนงานก่อสร้างสถานีรถไฟเจ็ดเสมียน เล่าว่า ทุกวันช่วงพักเที่ยงก็จะมุดเข้าไปนอนใต้ถุนชานชลา  แต่วันนี้ขณะกำลังจะมุดเข้าไปนอนพักก็ไปพบผู้เสียชีวิต  ตกใจมากและได้รีบแจ้งหัวหน้างานให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะถูกแท่งปูนที่อยู่ติดกับชานชลาฟาดเข้าที่ต้นขา  ในช่วงขณะกำลังยกขาขึ้น  ให้มีเส้นขนขาแข้งติดอยู่กับแท่งปูน และทำให้ร่างตกลงมา  และเชื่อว่าผู้ตายอาจจะพยายามกระเสือกกระสน เข้าไปใต้ถุนชานชลาเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่มีเลือดออกมาจำนวนมากจึงทำให้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จะต้องทำการส่งศพไปตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวชอีกครั้ง ก่อนจะประสานไปยังสถานทูตให้ติดต่อญาติต่อไป