คนซื้อจนปัญญา หดหู่ใจ! ลูกแอบขายบ้าน หนีหาย ทิ้งพ่อ-แม่ติดเตียงในบ้าน

View icon 767
วันที่ 22 มี.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลูกร้อนเงิน โพสต์ขายบ้าน ตกลงซื้อขายเสร็จ สุดท้ายคนซื้อสุดหนักใจ เพราะคนขายหนีหาย แถมทิ้งพ่อ-แม่ป่วยติดเตียงอยู่ในบ้าน ลั่นจะขอตายที่นี่ 

ชายรายหนึ่งโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า "พ่อแม่อยู่บ้าน ลูกร้อนเงิน เอาบ้านมาแอบขาย ขายบ้านเสร็จ ลูกหนีหาย ทิ้งพ่อแม่ แม่ป่วยติดเตียง พ่อทำงานรับจ้าง อยู่กันสองตายาย ไม่ย้ายออก ขอยอมตายที่นี่ ผมกับน้องซื้อเข้ารีโนเวท ดอกเบี้ยเดือนละ 2 หมื่นกว่า จะครบปีแล้วจ่ายดอกไป 2 แสนบาท เห็นใจลุงกับป้า จะสงสารใครก่อนดี? การเจรจาครั้งสุดท้ายกับข้อเสนอหาบ้านเช่าให้ และจ่ายค่าเช่าให้ล่วงหน้า 1 ปี พร้อมช่วยดูแลการขนย้ายให้ฟรี หากไม่รับเงื่อนไข คงต้องรอคำสั่งศาลเท่านั้นครับ #บ้านมือสองเชียงใหม่"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าของโพสต์ เล่าว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ตนไปซื้อบ้านในพื้นที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ แล้วเข้าไปรีโนเวตเพื่อนำมาขายต่อ โดยบ้านหลังนี้ก่อนที่เจ้าของบ้านจะเอามาขาย เขาเคยเอาไปจำนอง แล้วกำลังจะโดนยึด เขาก็โพสต์ขายในกลุ่มเฟซบุ๊ก น้องตนจึงติดต่อไปขอดูบ้าน เจรจาเรื่องราคา ตกลงกันได้เรียบร้อยเขาก็บอกว่าจะย้ายออกให้ภายใน 2 สัปดาห์ ตนกับน้องก็บอกว่าไม่รีบ เพราะตอนที่เข้าไปดูบ้านก็เห็นว่ามีคนแก่ ซึ่งเป็นพ่อแม่ของคนขายบ้านนอนป่วยติดเตียงอยู่ จนผ่านมาสักพัก เขาก็ไม่ย้ายออก ตนจึงติดต่อไปอีก เขาก็บอกเดี๋ยวจะย้ายออก พอตนเข้าไปคุยกับพ่อแม่เขาก็บอกว่าคุยยังไงกับลูกชายก็เอาตามนั้นเลย สุดท้ายลูกชายเขาก็หายไป ติดต่อไม่ได้

เมื่อตนเข้าไปหาพ่อแม่เขาอีกครั้ง กลับบอกว่า ลูกชายไม่เห็นบอกอะไรเลย ไม่รู้ว่าลูกเอาบ้านไปขาย ตนก็สงสารคนแก่ ก็บอกเขาว่าให้ช่วยติดต่อลูกชายให้ที ตนก็แวะไปหาอีกหลายรอบ มีช่วงประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ตนก็เข้าไปบอกว่าเดี๋ยวหาบ้านเช่าให้ ซึ่งเขาก็โอเค เดี๋ยวจะย้ายออกให้ สุดท้ายก็ไม่ยอมไป ตนจึงให้เงื่อนไขว่าจะเช่าบ้านให้ และช่วยจ่ายค่าเช่าให้ 1 ปี ตนก็สงสารตัวเอง เพราะกู้เงินมาลงทุน แต่มาเจอแบบนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ ตามกฎหมายก็ใช้ไม้แข็งได้ แต่ก็อยากเจรจาก่อน ตนกังวลเพราะไม่รู้ว่าพ่อแม่เขารู้กันกับลูกชายเขาไหม ซึ่งคุณตา อายุประมาณ 70 ปี ยังต้องออกไปทำงานรับจ้างช่วง 03.00-04.00 น. แล้วทิ้งยายที่ป่วยติดเตียงอยู่บ้านกับหมาเพียงลำพัง ส่วนลูกชายเขาก็หายไปเลย ตนก็สงสาร ไม่รู้จะทำอย่างไร

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าวในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ พบคุณยายที่นอนป่วยติดเตียงอยู่ในบ้าน คุณยายบอกว่าตัวยายขายบ้านหลังเก่าย่านถนนวัวลาย เมืองเชียงใหม่ แล้วนำเงินสดมาซื้อบ้านหลังนี้ โฉนดที่ดินก็เป็นชื่อของยาย แต่ต่อมาลูกชายคนโตมาขอให้ยายนำบ้านหลังนี้ไปจำนอง เพื่อเอาเงินไปใช้หนี้พนัน เพราะลูกชายติดพนันหนัก ยายก็เซ็นให้เพราะเห็นว่าลูกเดือดร้อน แต่ยายไม่รู้เลยว่าลูกจะเอาไปขายต่ออีก และจนถึงวันนี้ก็ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ ใจจริงก็อยากจะอยู่ที่นี่ เพราะถือเป็นบ้านหลังสุดท้ายแล้ว แต่เมื่อเรื่องมันเป็นแบบนี้แล้ว ก็ต้องยอมรับข้อเสนอของอีกฝ่าย แต่ยายอยากจะขอเวลาหาบ้านเช่า และขอเวลาให้ได้เก็บข้าวของก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง