จบด้วยดี เคสลูกชายแอบขายบ้าน เจ้าของใหม่ออกค่าเช่าให้ 1 ปี

จบด้วยดี เคสลูกชายแอบขายบ้าน เจ้าของใหม่ออกค่าเช่าให้ 1 ปี

View icon 545
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 09.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ถ้าไม่เป็นข่าวคงไม่ได้เจอหน้าลูก เคสลูกชายแอบขายบ้านจบด้วยดี ตายายเตรียมย้ายออก เจ้าของบ้านใจดีพาเช่าบ้านใหม่จ่ายค่าเช่าล่วงหน้าให้ 1 ปี ลูกชายโผล่หน้ารับปากดูแลพ่อแม่

ความคืบหน้ากรณีลูกชายคนโตของครอบครัวหนึ่งใน ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ นำบ้านของพ่อแม่ไปขาย ทิ้งพ่อชราและแม่ป่วยติดเตียงอยู่บ้าน กว่าจะทราบเรื่องก็ตอนที่เจ้าของคนใหม่มาดูบ้านเพื่อเตรียมรีโนเวต ทำให้สองพ่อแม่ถึงกับช็อกเมื่อรู้ว่าบ้านที่อาศัยอยู่ไม่ใช่ของตัวเองและเสียใจที่ลูกชายทำไปโดยไม่บอกกล่าว

ล่าสุด นายชานนท์ ผลชู เจ้าของบ้านคนใหม่ เห็นใจและพยายามช่วยเหลือสองตายาย โดยไปติดต่อหาบ้านเช้าให้และออกเงินค่าเช่าบ้านล่วงหน้าให้เป็นเวลา 1 ปี ขณะที่หลายหน่วยงาน ทั้ง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัด และ เจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านธรรมปกรณ์เชียงใหม่ ลงพื้นที่เยี่ยมสองตายายพร้อมให้ความช่วยเหลือหากต้องการ

วานนี้ ( 27 มี.ค.67 ) นายชานนท์ เจ้าของบ้านคนใหม่ ได้เข้าพูดคุยกับนายบุญทา อายุ 65 ปี และ น.ส.อัมพร อายุ 56 ปี ตายาย และลูกชายคนโตที่เป็นคนแอบขายบ้าน โดยเป็นการพูดคุยเป็นการส่วนตัว เนื่องจากลูกชายไม่ต้องการให้เป็นข่าวไปมากกว่านี้

หลังร่วมกันเจรจาหาทางออก เจ้าของบ้านคนใหม่ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเผยข้อสรุปในการพูดคุยว่า ลูกชายคนโตได้กลับมาเจอหน้าพ่อแม่แล้ว และรับปากดูแลพ่อแม่เอง ส่วนเรื่องบ้านเช่าตนได้พาคุณตาไปเลือกดูบ้านเช่า และได้บ้านเช่าแล้ว ซึ่งตนไได้ตกลงจ่ายค่ามัดจำไว้ให้เรียบร้อยแล้ว หลังตายายซึ่งเป็นเจ้าของเดิมย้ายออกจากบ้าน ตนจะจ่ายค่าเช่าล่วงหน้าให้ 1 ปี ส่วนกำหนดย้ายออกได้ทำข้อตกลงร่วมกันว่า จะย้ายออกภายในเดือนเมษายน 2567

ทั้งนี้ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่เข้ามาตรวจสอบและนำเสนอข่าว เพราะหากไม่เป็นข่าวก็คงไม่เจอหน้าลูกชาย และขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือตายาย รวมทั้งขอโทษทุกคนที่ทำให้ทุกคนต้องลำบากวุ่นวายกันในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง