ทนายความขับรถชนเด็กพิการ ขู่ฟ้องกลับ

View icon 98
วันที่ 23 มี.ค. 2567 | 04.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทนายความขับรถชนเด็กขี่จักรยาน ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ขู่ฟ้องกลับ หากผู้ปกครองยังตามตอแยอีก อ้างเด็กขี่จักรยานไปชนเอง ผู้สื่อข่าวติดต่อขอสัมภาษณ์ขอชี้แจงเรื่องนี้แล้ว แต่อ้างไม่สะดวกเพราะติดลูกความ

กรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ข้อความ ทนายหัวหมอขับรถชนเด็ก งัดข้อกฎหมายขู่ฟ้องกลับ อ้างเด็กขี่จักรยานไปชนเอง ต้องเสียค่าซ่อมรถ 20,000 บาท พร้อมบอกผู้ปกครองของเด็ก ถ้ายังมาตอแยถามหาความรับผิดชอบอีก ให้เตรียมรอรับหมายศาลได้เลย

โดยฝ่ายแม่ของเด็กที่บาดเจ็บได้ตอบโต้ประมาณว่า ขับรถชนเด็ก ไม่รับผิดชอบอะไร ไม่คิดที่จะพาเด็กไปหาหมอ มีพยานที่เห็นเหตุการณ์ อีกทั้งจุดเกิดเหตุเป็นชุมชนหน้าโรงเรียน พร้อมจะไปเจอกันที่ศาลเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บ้านหนองบัวคู ตำบลหนองไผ่ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งอยู่ข้างสนามฟุตซอล โรงเรียนหนองบัวคู ได้พบกับแม่ของน้องที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ลูกสาวอายุ 8 ขวบ เป็นผู้พิการหูหนวก โดยเหตุเกิดวันที่ 19 มีนาคม ช่วงประมาณ 17.00-18.00 น. หลังเกิดเหตุ ทนายความคู่กรณีได้แต่ทิ้งเบอร์โทรศัพท์แล้วขับรถออกไป ไม่ได้พาน้องไปหาหมอ ชาวบ้านแถวนั้นจึงช่วยกันพาส่งโรงพยาบาล ตอนนี้ลูกสาวกลับมารักษาตัวที่บ้านแล้ว ยังมีร่องรอยบาดแผลตามใบหน้า ขาและแขนด้านขวา สภาพจิตใจไม่มีอาการหวาดผวา ใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเด็กทั่วไป ระหว่างอยู่โรงพยาบาลทนายความคู่กรณีไม่ได้ติดต่อพูดคุยในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้าน พนักงานสอบสวน สภ.นาดูน พร้อมฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับครอบครัวของน้องเบื้องต้น พร้อมทั้งได้จำลองเหตุการณ์จุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติม ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหากับใคร ซึ่งจะต้องเรียกทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบสวนหามูลเหตุถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

ในส่วนของทนายความ ผู้สื่อข่าวได้ประสานทางโทรศัพท์ได้แล้ว แต่พอเดินทางไปที่สำนักงาน ในพื้นที่ อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด กลับได้รับคำตอบว่าติดลูกความ ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์แล้ว อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวเราก็จะพยายามติดต่อทนายความคู่กรณี จะได้ชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เพื่อความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง