ทนายเหลี่ยมจัดขับรถชนเด็ก ขู่ฟ้องกลับ

View icon 74
วันที่ 22 มี.ค. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนท้องถนน เมื่อทนายความคนหนึ่งขับรถเฉี่ยวชนเด็กกำลังขี่จักรยาน ได้รับบาดเจ็บ ไม่พาไปหาหมอ เยียวยาช่วยเหลือ แต่กลับขู่ฟ้องกลับด้วย อ้างเด็กขี่รถจักรยานมาชนเอง

กรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ข้อความการพูดคุยโต้ตอบในแช็ตไลน์ ระหว่างทนายความคนหนึ่ง และแม่ของเด็ก โดยเนื้อหาทางฝั่งทนายความคู่กรณี งัดข้อกฎหมายระบุว่า จะเอาผิดในเรื่องปล่อยปละละเลยให้เด็กในความปกครองขี่จักรยานมาชนเอง สร้างความเสียให้กับรถยนต์ ต้องเสียค่าซ่อมรถประมาณ 20,000 บาท รวมทั้งขู่คู่กรณีโพสต์ไปในเพจต่าง ๆ ระวังจะถูกฟ้องด้วย ทั้ง ๆ ที่ไม่เห็นเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุ เตรียมรับหมาย ไปเจอกันที่ศาล

โดยฝ่ายแม่ของเด็กที่บาดเจ็บได้ตอบโต้ประมาณว่า ขับรถชนเด็ก ไม่รับผิดชอบอะไร ไม่คิดที่จะพาเด็กไปหาหมอ มีพยานที่เห็นเหตุการณ์ อีกทั้งจุดเกิดเหตุเป็นชุมชนหน้าโรงเรียน พร้อมจะไปเจอกันที่ศาลเช่นกัน

จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทนายหัวหมอขับรถชนเด็กหญิงที่ขี่จักรยานอยู่ แต่งัดข้อกฎหมายขู่จะฟ้องกลับว่าเด็กปั่นจักรยานไปชนเอง ซะงั้น

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่บ้านหนองบัวคู อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม และทราบว่าทนายความคู่กรณีเป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง