สระบุรี เจอเมียนมาโหด ฉุนเพื่อนขโมยเหล้า คว้ามีดแทงดับคาห้องเช่า

สระบุรี เจอเมียนมาโหด ฉุนเพื่อนขโมยเหล้า คว้ามีดแทงดับคาห้องเช่า

View icon 98
วันที่ 23 มี.ค. 2567 | 11.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ สภ.พระพุทธบาท สระบุรี รวบหนุ่มเมียนมาโหด แทงเพื่อนร่วมชาติดับคาห้องพัก ฉุนโดนขโมยเหล้าดื่มจนหมดเกลี้ยง  

สระบุรี วานนี้(22 มี.ค.2567) เมื่อเวลา 21.30 น. ร.ต.อ. นวศรณ์  ไกรยะแจ่ม รองสาวัตร(สอบสวน) สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุแทงกันตายที่ห้องเช่า หมู่ 11 ต.ห้วยป่าหวาย อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผกก.สภ.พระพุทธบาท ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานไปยังพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรีและกู้ภัยสว่างรัตนตรัยสระบุรีเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดพบห้องเช่าเป็นแถวชั้นเดียวพบผู้ตายอยู่ห้องที่ 10 ทราบชื่อ นายซู อายุ 30 ปี เป็นชาวเมียนมา สภาพศพนอนเสียชีวิตหน้าห้องน้ำภายในห้อง ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีขาว ถูกอาวุธมีดพกยาว 30 ซ.ม. แทงที่บริเวณไหปลาร้าข้างซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์มีเลือดไหลนองพื้นห้องเช่า พบอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่หน้าห้องเช่าและยังพบขวดเหล้าอยู่ในตะกร้าเสื้อผ้า ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุชื่อนายบอลลูน อายุ 28 ปี เป็นชาวเมียนมาซึ่งพักที่ห้องเช่าที่ 11 อยู่ติดกับห้องของอยู่ตาย สาเหตุเกิดจากที่ผู้ตายได้มาลักเหล้าที่อยู่ในห้องกินจนหมดทำให้นายบอลลูนผู้ก่อเหตุไม่พอใจได้เดินเข้าไปในห้องของผู้ตายเพื่อสอบถามจนทำให้เกิดมีปากเสียงเกิดขึ้นนายบอลลูนจึงได้ใช้มีดพกที่เตรียมมาแทงผู้ตายจนเสียชีวิตหลังก่อเหตุได้นำมีดที่ใช้ก่อเหตุไปล้างคราบเลือดที่หลังห้องเช่าของตนเองและนำมาทิ้งไว้ที่หน้าห้องเช่าของตนจากนั้นได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่ข้างกำแพงห้องเช่าจนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายบอลลูนมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
      
ด้านนายวิเชียร อายุ 73 ปี เจ้าของห้องเช่าเล่าว่า ผู้ตายเป็นเพื่อนกัน เพิ่งเห็นเคยเห็นทะเลาะกันครั้งแรกเรื่องดื่มเหล้า คนเสียชีวิตทำงานรับเหมาทำเสาเข็มคอนกรีตอยู่ใกล้ห้องเช่าส่วนนายบอลลูน ผู้ก่อเหตุทำงานอยู่ในเขตอำเภอบ้านหมอ จ.สระบุรี
        
ขณะที่นายหมู อายุ 54 ปี เป็นนายจ้างของนายซูผู้ตาย เล่าว่า พักอาศัยที่ห้องเช่าที่ 1 ได้ยินเสียงมีคนเอะอะโวยวายว่านายซู ถูกแทงนอนอยู่ในห้องเช่าตนจึงมาดู แต่พบว่านายซูเสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์ไปหาเจ้าของห้องเช่าให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนไม่เห็นเหตุการณ์ขณะที่เกิดเหตุ รู้สึกสงสารผู้ตาย เพราะตกงานจึงรับไปทำงานอยู่ด้วย

เบื้องต้น ตำรวจเจ้าของคดีได้ให้กู้ภัยนำศพนายซูส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลพระพุทธบาท พร้อมเรียกเพื่อนผู้ตายที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ เบื้องต้นตั้งข้อหานายบอลลูนผู้ก่อเหตุ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง