โวย! เจ้าหน้าที่ตัดมิเตอร์น้ำประปา ปล่อยน้ำไหลทิ้ง

View icon 45
วันที่ 24 มี.ค. 2567 | 05.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวบ้านโวยเจ้าหน้าที่สุดชุ่ย ตัดมิเตอร์น้ำประปาออก แต่ไม่ปิดวาล์วปล่อยน้ำไหลออกจากท่อทิ้งนานจนน้ำไหลนองเต็มพื้น เหตุการณ์นี้เกิดที่จังหวัดสุรินทร์

นี่เป็นคลิปภาพที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งนำมาโพสต์ พร้อมข้อความว่า "ลืมจ่ายค่าน้ำประปา ถูกตัดมิเตอร์ ผมสงสัยจังว่าวิธีงดจ่ายน้ำแบบนี้ ทำถูกหรือยัง ตัดท่อออกปล่อยให้น้ำประปาไหลทิ้งตั้งนาน ไม่รู้ว่ามาตัดวันใหน เมื่อวาน หรือวันนี้ ตัดช่วงไม่มีคนอยู่แล้วปล่อยทิ้งไว้ ถ้าไม่มีคนแจ้ง หรือผมไม่ได้เข้ามาร้าน ก็คงจะปล่อยน้ำให้ไหลทิ้งแบบนี้เลยหรือ"

นายสัญญา ศรแผลง อายุ 43 ปี เจ้าของโพสต์เป็นเจ้าของร้านรับจ้างทำป้าย อยู่บริเวณถนนปัทมานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ โดยเจ้าตัวบอกว่า สาเหตุที่ร้านถูกตัดน้ำ เนื่องจากตนสื่อสารกับลูกน้องผิดพลาดเอง ทำให้ค้างจ่ายค่าน้ำประปามานาน 2 เดือน เจ้าหน้าที่จึงมายกมิเตอร์ซึ่งระเบียบข้อนี้ ตนเข้าใจดี แต่ที่ติดใจก็คือเรื่องที่เจ้าหน้าที่มาตัดมิเตอร์น้ำประปะออกไปแล้ว แต่ทำไมถึงปล่อยให้น้ำที่ไหลมาตามท่อไหลทิ้งจนน้ำเจิ่งนองท่วมพื้นด้านข้างร้าน ตนไม่รู้หรอกว่าเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการตัดมิเตอร์น้ำออกไปตั้งแต่เวลากี่โมง เพราะไม่ได้อาศัยอยู่ที่ร้านนี้ประจำ แต่จากสภาพน้ำที่ไหลน้ำเจิ่งนองท่วมพื้นด้านข้างร้าน ก็พอจะเดาได้ว่าน่าจะนานหลายชั่วโมงเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง