พลเอก หม่อมเจ้าเฉลิมศึก ยุคล ประทานทุน "สมเด็จเจ้าฟ้าฯ" ปีที่ 12 และประกาศนียบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ประจำปีการศึกษา 2565-2566

View icon 79
วันที่ 24 มี.ค. 2567 | 20.03 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 14.00 น. วันนี้ พลเอก หม่อมเจ้าเฉลิมศึก ยุคล เสด็จไปยังวิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ประทานเกียรติบัตรและเข็มที่ระลึกแก่คณาจารย์โรงเรียนเครือข่าย และผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือในการดำเนินการจัดกิจกรรมและการบริหารงานของวิทยาลัยฯ พร้อมทั้ง ประทานทุน "สมเด็จเจ้าฟ้าฯ" ปีที่ 12 แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่มีความประพฤติดีและผลการเรียนดี จากโรงเรียนเครือข่ายในพระอุปถัมภ์ฯ, โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร รวม 16 ทุน โดยทุนการศึกษา "สมเด็จเจ้าฟ้าฯ" จัดขึ้นเนื่องในวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ซึ่งตรงกับวันที่ 24 พฤศจิกายนของทุกปี เพื่อน้อมรำลึกในพระกรุณาธิคุณและสืบสานพระปณิธานที่ทรงมุ่งมั่นในการปฏิบัติพระกรณียกิจด้านการศึกษาของชาติอย่างต่อเนื่องเสมอมา

จากนั้น ประทานประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ประจำปีการศึกษา 2565 ถึง 2566 รวม 319 คน ทั้งนี้ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ เปิดสอนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มุ่งเน้นการสอนทักษะในการประกอบอาชีพให้ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการและเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก ตลอดระยะเวลา 62 ปี ผลิตบุคลากรคุณภาพ ที่มีความรู้ความสามารถเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน กว่า 70,000 คน

ข่าวอื่นในหมวด