นาทีชีวิต หนุ่มกู้ภัยเกือบโดนชายคลุ้มคลั่งฟัน จ.ชลบุรี

View icon 54
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปดูนาทีชีวิตของหนุ่มกู้ภัย ที่เข้าไประงับเหตุชายมีอาการคลุ้มคลั่งที่จังหวัดชลบุรี จนเกือบถูกชายคลั่งวิ่งมาฟัน แต่เขามีสติดี ใช้คำพูดเอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

เป็นเหตุการณ์ขณะตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายสิบนาย เข้าระงับเหตุชายมีอาการคลุ้มคลั่ง เดินถืออาวุธมีดยาวไปมาอยู่กลางถนน จนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวพากันแตกตื่น บริเวณริมถนนในตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

แต่เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ ก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งอีก วิ่งจะมาทำร้าย โดยครั้งหนึ่งได้วิ่งข้ามถนนมาหาเจ้าหน้ากู้ภัยที่จอดรถจักรยานยนต์อยู่ พร้อมกับง้างมีดในมือจะฟัน แต่ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ค่อนข้างมีสติดีมาก ตะโกนบอกชายคลุ้มคลั่งว่า "ผมมาช่วยพี่ เพราะชาวบ้านแจ้งว่ามีคนทะเลาะกัน" จนชายคลั่งเดินหนีไป

ต่อมาชายคลั่งได้วิ่งหนีไปตามถนน มุ่งหน้าไปยังแยกโค้งหนุมาน เป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ก่อนวิ่งหนีเข้าไปซ่อนใต้อาคารคอนโดแห่งหนึ่ง ตำรวจจึงใช้ไม้ง่ามและโล่ บุกเข้าชาร์จ จับตัวเอาไว้ได้

สอบสวนทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นชาวจังหวัดพิจิตร ให้การวกไปวนมา โดยยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุได้เสพไอซ์ และกัญชา ไปเมื่อ 2 วันก่อน โดยมีเพื่อนเป็นคนนำมาให้ และจะเสพลักษณะแบบนี้เป็นประจำ จนเกิดหลอนคิดว่าตำรวจจะมาจับ จึงพยายามวิ่งหนี ส่วนที่ถืออาวุธมีดเพราะต้องการป้องกันตัว เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง