คนขับรถแท็กซี่หัวร้อน ตบหน้าผู้โดยสารสาว

View icon 27
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงนี้เกิดเหตุรายวันกับการให้บริการแท็กซี่ ล่าสุดมีหญิงสาวคนหนึ่งเรียกแท็กซี่ย่านสถานีรถไฟฟ้าเพชรบุรี หลังขึ้นไปบนรถ เพิ่งเห็นแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ ก็มีการถกเถียงกัน สุดท้ายถึงขั้นทำร้ายร่างกายผู้โดยสารสาว

หลังหญิงสาวโบกรถแท็กซี่ พอขึ้นรถไปแล้วปรากฏว่า คนขับเป็นผู้ชายตัดผมทรงโมฮอก ไม่กดมิเตอร์ โชเฟอร์บอกว่าถ้าค่ารถ 70 บาท จะขอคิด 100 บาท เพราะปกติรับแต่ผู้โดยสารต่างชาติจะคิด 300-400 บาท ผู้โดยสารสาวก็บอกว่าแบบนี้มันผิดกฎหมาย ต้องคิดตามมิเตอร์

จากนั้นแท็กซี่เริ่มโมโห แล้วก็บอกมาว่า ถ้าไม่โอเคก็ให้ลงรถ แต่ต้องจ่ายค่าโดยสาร 40 บาท ผู้โดยสารหญิงไม่ยอมจ่าย เลยลงแล้วปิดประตูกระแทก จากนั้นโชเฟอร์แท็กซี่ปรี่ลงจากรถมา ตบหน้าผู้โดยสารหญิงไป 2 ครั้ง ครั้งแรกหลบทัน แต่ครั้งที่สองหลบไม่ทัน โดนที่แก้มขวาเต็ม ๆ ขึ้นรอยแดงตามภาพ เธอบอกมันเจ็บมาก ถึงขั้นอ้าปากไม่ได้ ตอนนี้หน้าเธอบวม

หลังโพสต์เรื่องนี้ลงโซเชียล หลายคนก็มาให้ข้อมูลว่าเคยเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน บางคนโดนตะคอก บางคนบอกเจอไม่กดมิเตอร์ ส่วนตัวเธอเอง ตอนนี้เธอยังรู้สึกกลัวอยู่เลย และอยากให้หน่วยงานที่กำกับดูแล ช่วยคัดกรองผู้ให้บริการ หรือจัดแท็กซี่เลดี รองรับผู้ใช้บริการหญิง ย้ำแท็กซี่ดี ๆ ก็มีเยอะ และคนที่มาช่วยเธอก็คือ คนขับแท็กซี่นี่แหละ

และเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (24 มี.ค.) ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากพลเมืองดี ว่าเห็นคนขับรถแท็กซี่ไว้ผมทรงโมฮอก จอดอยู่แถว ๆ MRT กำแพงเพชร ย่านจตุจักร และกำลังมีปากเสียงทะเลาะกับคนขับรถคันอื่นด้วย

โดยระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา มีเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ (โทร. 1584) ถึงการใช้บริการรถแท็กซี่ มากที่สุดรวม 10,687 ครั้ง ส่วนใหญ่คือ การปฏิเสธรับผู้โดยสารถึงเกือบ 2,300 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง