แตกตื่น งูจงอางตัวใหญ่โผล่ในโรงแรม จ.ระนอง

View icon 51
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ข่าวต่อไปนี้สร้างความแตกตื่นและหวาดกลัว เมื่อจู่ ๆ มีงูจงอางตัวใหญ่ลำตัวยาว 4 เมตร เลื้อยเข้าออกโรงแรมในจังหวัดระนอง มาแบบนี้ 2 วันแล้ว ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าช่วงนี้เป็นฤดูผสมพันธ์ุของงู ตัวผู้จะตามตัวเมียที่มาปล่อยกลิ่นทิ้งไว้ในที่ต่าง ๆ

งูจงอางตัวใหญ่เลยทีเดียว ขนาดความยาวลำตัว 4 เมตร ใครเห็นก็ต้องหวาดกลัว ทำเอาพนักงานหญิงของโรงแรมถอยหนีกระเจิง งูจงอางตัวนี้เป็นงูเพศผู้ได้เลื้อยเข้ามาในโรงแรมแห่งนี้ที่ตัวเมืองระนอง จังหวัดระนอง โดยไม่ได้นัดหมาย และเป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญ เลื้อยไปเลื้อยมาเข้าออกโรงแรมเป็นว่าเล่นมาแบบนี้สองวันแล้ว จนกระทั่งมาขดตัวอยู่ในซอกกำแพงของโรงจอดรถ เพื่อหวังจะเลื้อยหางูจงอางตัวเมีย หลังจากตามดมกลิ่นมาหลายวัน สุดท้าย พนักงานโรงแรมเห็นท่าไม่ดีกลัวว่า จะเกิดอันตรายจึงโทรแจ้งอาสากู้ภัยมาจับงูปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นักวิชาการประมงชำนาญการและผู้เชี่ยวชาญเรื่องงู บอกว่า สาเหตุที่พบเห็นงูจงอางได้บ่อยในระยะนี้เพราะเป็นช่วงฤดูผสมพันธุ์ของงูจงอาง โดยจุดที่พบเป็นจุดที่เคยมีงูจงอางตัวเมียมาหลบซ่อนตัวอยู่ก่อนแล้ว และได้ปล่อยกลิ่นทิ้งไว้ ทำให้มีงูจงอางตัวผู้หมุนเวียนเข้ามาบ่อย ๆ เพื่อผสมพันธ์ุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง