รัสเซีย ตั้งข้อหาก่อการร้าย ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุโจมตี ที่มอสโก

View icon 61
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 13.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
รัสเซียตั้งข้อหาก่อการร้ายกับ 4 ผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุโจมตีหอแสดงคอนเสิร์ต ที่กรุงมอสโก วานนี้ เจ้าหน้าที่ของรัสเซียได้นำตัวผู้ต้องสงสัย 4 คน ที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีหอแสดงคอนเสิร์ต ที่กรุงมอสโก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ขึ้นศาลที่กรุงมอสโก โดยผู้ต้องสงสัย 3 คน ถูกปิดตาเดินเข้าไปในศาล ส่วนรายที่ 4 อยู่ในสภาพนั่งรถเข็น
            
ทั้งนี้ ผู้ต้องทั้งหมดอยู่ในลักษณะมีอาการบาดเจ็บ ทั้งใบหน้าบวม บางรายลูกตาหายไป และบางรายมีผ้าพันแผลขนาดใหญ่ปิดใบหูเอาไว้ ขณะที่ ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดถือสัญชาติทาจิกิสถาน (Tajikistan) ประเทศในเครืออดีตสหภาพโซเวียต และปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่รัสเซีย โดยผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน ถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย ซึ่ง 3 ใน 4 คน ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ จะมีการพิจารณคดีในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้
              
ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ พร้อมสั่งลดธงครึ่งเสา ซึ่งผู้นำรัสเซียได้ร่วมจุดเทียนไว้อาลัยต่อเหตุโจมตีครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 20 ปี ด้วย โดยเหตุโจมตีครั้งนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 137 คน บาดเจ็บอีก 182 คน ซึ่งผู้บาดเจ็บมากกว่า 100 คน ยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล
               
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของรัสเซียกล่าวหาว่า ยูเครนมีส่วนเกี่ยวข้องกับโหตุโจมตีครั้งนี้ด้วย เนื่องจากผู้ต้องสงสัยพยายามหลบหนีไปยังยูเครน แม้ว่าก่อนหน้านี้ กลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส จะออกมายอมรับ พร้อมเผยภาพขณะก่อเหตุก็ตาม ขณะที่ ทางยูเครนได้ออกมาปฏิเสธ พร้อมระบุว่าข้อกล่าวหาดังกล่าว เป็นเรื่องไร้สาระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง