เอมิเรตส์ เปิดไฟเป็นกำลังใจให้รัสเซียหลังเหตุกราดยิง

View icon 53
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 09.32 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดไฟอาคารของบริษัทน้ำมันแห่งชาติอาบูดาบี และอาคารเบิร์จคาลิฟา (Burj Khalifa) เป็นธงชาติรัสเซีย เพื่อแสดงความเป็นหนึ่งอันเดียวกันกับรัสเซีย พร้อมทั้งให้กำลังใจให้รัสเซียผ่านพ้นเหตุสลดครั้งใหญ่นี้ไปให้ได้โดยเร็ว หลังจากมีเหตุกราดยิงในคอนเสิร์ตที่กรุงมอสโกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 143 คน และมีกลุ่มรัฐอิสลามอ้างว่าเป็นฝ่ายลงมือก่อเหตุ

ทางกรรมการตรวจสอบของรัสเซีย ได้สอบสวนผู้ต้องสงสัย 4 คน ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุครั้งนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแล้ว ก่อนนำตัวเข้าห้องคุมขัง โดยทางการรัสเซียไม่เปิดเผยรายละเอียดผลการสอบสวนในเวลานี้

นอกจากนี้ ประชาชนในรัสเซียได้เดินทางมาวางดอกไม้และสิ่งของต่าง ๆ เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตที่บริเวณ โครคัส ซิตี ฮอลล์ (Crocus City Hall) ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ โดย ประธานาธิบดี วลาดีมีร์ ปูติน ได้ประกาศให้เมื่อวานนี้เป็นวันไว้อาลัยทั่วประเทศ พร้อมทั้งลดธงลงครึ่งเสา 1 วัน

โดยเมื่อคืนวานนี้ นายปูติน ได้จุดเทียนไว้อาลัยและรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง พร้อมทั้งเผยว่าผู้ก่อเหตุพยายามหลบหนีไปยูเครน อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกกองทัพยูเครนก็ได้ปฏิเสธว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้แต่อย่างใด พร้อมเผยว่าเหตุครั้งนี้เป็นเหตุก่อการร้ายอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง