ประเสริฐ มั่นใจ ทักษิณ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค

ประเสริฐ มั่นใจ ทักษิณ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค

View icon 59
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 12.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ประเสริฐ” มั่นใจ “ทักษิณ” เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.67) ซึ่งเกรงกันว่าอาจจะถูกข้อครหาในการครอบงำพรรค ซึ่งมีโทษถึงยุบพรรค โดยนายประเสริฐมองเรื่องนี้ว่า เป็นคนละประเด็นกัน ซึ่งนายทักษิณ เป็นอดีตผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และในวันนี้ไม่ได้มีข้อห้ามที่จะไม่ให้นายทักษิณ ไปไหนมาไหน โดยสมาชิกพรรคไม่ได้เป็นห่วงประเด็นนี้

ส่วนหากมีคนไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทย  กรณีนายทักษิณครอบงำพรรคมองว่า ไม่เป็นการครอบงำ แต่เป็นเรื่องของการให้ความเคารพนับถือมากกว่า ที่สมาชิกกับนายทักษิณ สามารถไปมาหาสู่กันได้ ไม่ได้เสียหายอะไร พร้อมกับยืนยันว่า นายทักษิณเดินทางไปไหนก็ได้ อย่าลืมว่านายทักษิณเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย จนมาพรรคพลังประชาชน และล่าสุดพรรคเพื่อไทย แม้ว่าช่วงเวลาหนึ่งนายทักษิณจะไปอยู่ที่ต่างประเทศ แต่เมื่อนายทักษิณกลับมาประเทศไทย ก็ยังมีความผูกพันอยู่

ในขณะที่ในอนาคตมีโอกาสที่นายทักษิณจะเข้ามาดูแลพรรคอย่างเต็มตัวหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบเป็นเรื่องของอนาคต แต่ขณะนี้นายทักษิณ ไม่ได้เป็นสมาชิก และกรรมการบริหารพรรค 
นายประเสริฐ ยังกล่าวอีกว่า กระแสนิยมพรรคไม่ได้ขึ้นอยู่กับนายทักษิณ จะเคลื่อนไหวหรือไม่เคลื่อนไหว แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาลมากกว่า

ส่วนวันพรุ่งนี้ 25 มีนาคม ตนเองมีประชุมคณะรัฐมนตรี และมีการประชุมต่อจากนั้นอีก จึงยังไม่แน่ใจว่าจะเข้าพรรคหรือไม่ ขอดูเวลาที่เหมาะสมที่จะไปพบนายทักษิณก่อน