สั่งสอบ "กองร้อยน้ำหวาน" ตร.หญิง โพสต์สะเทือนใจ รับราชการ 1 ปี ป่วยซึมเศร้า

View icon 32
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สั่งสอบ "กองร้อยน้ำหวาน" หลังตำรวจหญิงโพสต์ลาโลก ปมฝึกตำรวจแล้วได้รับบาดเจ็บจนป่วยซึมเศร้า แถมยังถูกผู้บังคับบัญชาพูดดูถูก และลงโทษอย่างไม่เป็นธรรมทั้งที่ป่วย

นี่เป็นโพสต์ของ สิบตำรวจตรีหญิงรายหนึ่ง ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝ่ายอำนวยการ 4 กองอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ระบายความในใจขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื้อหาคล้ายกำลังคิดสั้นว่า อนาคตหนูดับสลายแล้ว ความสามารถต่าง ๆ ได้สูญเสีย และไร้ความสามารถแล้ว ตลอดระยะเวลาการเป็นตำรวจ 1 ปี หนูได้เปลี่ยนสถานะเป็นคนป่วยจิตเวช ซึมเศร้าจากการฝึก มาจากอุบัติเหตุที่ถูกเพื่อนในค่ายเตะที่หัวโดยไม่ตั้งใจ

หนูไม่โกรธเพื่อน และกลับไปฝึกอีกครั้ง แต่โดนครูฝึกทำโทษทุกอย่าง ทั้งพูดทำร้ายจิตใจ เอาเชือกฟาดขา โดนดองเวร ยืนเวรทุกคืน ไม่เคยได้พักตามที่หมอสั่ง ต้องทำท่าเอาหัวลงพื้น ป่วยจนไอเป็นเลือด ออกมารักษาตัว และไม่ได้ไปฝึกอีก เพราะอาการทางจิต บันทึกสำเนาที่หนูเขียนไว้ 7 แผ่น ถึงเหตุการณ์ทั้งหมด หนูเก็บไว้ในแฟ้มส่วนตัว ระหว่างเขียนมีสติดี ขอมอบทรัพย์สินทุกอย่างให้มารดาเพียงคนเดียว ร่างของหนูได้มอบให้เป็นอาจารย์ใหญ่แล้ว

ล่าสุด พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. เดินทางไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเข้าเยี่ยมอาการ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบการฝึกหลักสูตรว่ามีแนวทางการฝึกอย่างไร เนื่องจากเจ้าตัวมีการโพสต์ถึงหลักสูตร ที่ถูกเตะเข้าที่หัวจนสมองบวม เลือดออกในสมอง ยืนยันว่าไม่มีหลักสูตรเช่นนี้ และพูดคุยกับแม่ตำรวจหญิงแล้ว พบเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นอุบัติเหตุจริง

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ตำรวจหญิงพยายามบอกเล่าเรื่องราวให้สังคมรับทราบ แต่ถูกกีดกันจากผู้บังคับบัญชา ต้องมีการสั่งตรวจสอบ โดยเฉพาะประเด็นผู้บังคับบัญชาใช้คำพูดไม่เหมาะสม ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ขณะที่ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ระบุว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. มีความห่วงใย และทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว โดยเรื่องการฝึกของน้อง จะมีการทำเรื่องเสนอไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องการฝึกอบรม

ส่วนผู้บังคับบัญชาการฝึกในห้วงเวลานั้น มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเรื่องเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2566 เบื้องต้นมีการสัญญากับน้องตำรวจหญิงว่า หลังจากรักษาตัว ขอให้ไปรายงานตัวด้วยตัวเองกับ ผบ.ตร. และตนจะรอวันนั้น ซึ่งมั่นใจว่าจากการพูดคุย น้องยังคงอยากเป็นตำรวจอยู่ แต่ขณะนี้ รู้สึกเหนื่อยและเบื่อหน่าย แต่ก็ต้องประคับประคองกันไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง