ช่วยทารกอายุ 3 เดือน ติดเชื้อ HIV ถูกแม่ตีประชดพ่อ

View icon 59
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เพจเป็นหนึ่ง ช่วยทารก 3 เดือน เพราะทั้งครอบครัวติดเชื้อ HIV และไม่พร้อมดูแล เนื่องจากพ่อเสพติดความรุนแรง ส่วนแม่ชอบระบายอารมณ์กับลูก

เพจเป็นหนึ่ง พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กกรุงเทพมหานคร และตำรวจ สน.หลักสอง เข้าไปตรวจสอบบ้านในชุมชนริมคลองราชมนตรี ซอยเพชรเกษม 62/1 เขตบางแค หลังชาวบ้านแจ้งว่า หญิงสาวอายุ 19 ปี มีลูกน้อยอายุ 3 เดือน ทุกครั้งที่มีปากเสียงกับสามี ชอบโพสต์หน้าเฟชบุ๊กจะทำร้ายลูก จะตีลูก จะหยิกลูก เพื่อประชดสามีเป็นประจำ อีกทั้งพฤติกรรมของสามี ชอบดื่มน้ำกระท่อมและเสพกัญชา

หลังจากที่ทีมงานบุกไปถึงบ้าน ก็เจอกับแม่ที่กำลังอุ้มลูกอยู่ในอ้อมแขน แต่ไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ กับเจ้าหน้าที่

พ่อเด็ก อายุ 27 ปี ชี้แจงว่าไม่เคยทำร้ายลูก ที่ผ่านมาเลี้ยงลูกมาเป็นอย่างดีตลอด ยืนยันว่าแฟนสาวไม่เคยทำร้ายลูก จะมีก่อนหน้านี้เพียงครั้งเดียว ที่มีปากเสียงเกือบจะทำร้ายกัน แต่ก็ไม่มีเหตุรุนแรง แค่แฟนสาวระบายอารมณ์ด้วยการแกว่งเปลลูกแรงไปก็เท่านั้น ยอมรับว่าพฤติกรรมส่วนตัว ทั้งดื่มน้ำกระท่อมและเสพกัญชา แต่ก็ไม่เคยมึนเมาถึงกับขาดสติ

ส่วนเรื่องการติดเชื้อ HIV นั้น เป็นเรื่องจริง ทั้งตัวเองและภรรยาติดเชื้อก่อนการตั้งครรภ์แล้ว เหตุที่ไม่ยอมทำแท้งลูก เพราะครอบครัวอยากมีลูก และขอปฏิเสธการรับความช่วยเหลือ หากเจ้าหน้าที่จะนำลูกไปดูแลแทน

แม้การตรวจร่างกายทารกจะไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่ พม. ขอรับตัวไปดูแลชั่วคราว เป็นระยะเวลา 1 เดือนก่อน เพื่อประเมินความพร้อมทั้งร่างกาย และสภาวะทางอารมณ์ของพ่อและแม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง