รุดช่วยน้องเต่าทอง แม่ขโมยมิเตอร์น้ำประปาถูกจับ

รุดช่วยน้องเต่าทอง แม่ขโมยมิเตอร์น้ำประปาถูกจับ

View icon 157
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 09.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รุดช่วยน้องเต่าทอง แม่ขโมยมิเตอร์น้ำประปาถูกจับ มูลนิธิไทยเศรษฐ์ช่วยค่านม ค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป ให้จนกว่าจะเลิกใช้

รุดช่วยน้องเต่าทอง วันนี้ (26 มี.ค.67) ที่จังหวัดอุทัยธานี นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.จังหวัดอุทัยธานี ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัว น้องเต่าทอง หนูน้อยวัย 1 ขวบ หลังแม่ของน้องเต่าทอง ก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำปะปาของชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี จนถูกตำรวจจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยแม่ของน้องเต่าทองให้การรับสารภาพว่า ทำไปเพราะความยากจน ต้องการหาเงินซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้กับลูกน้อย เงินที่ได้จากการเก็บของเก่าขายไม่พอเลี้ยงชีพ

เมื่อแม่ถูกจับกุมดำเนินคดี น้องเต่าทอง ในวัยเพียง 1 ขวบเศษ ต้องอาศัยอยู่กับพ่อและย่า ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้หย่านมแม่ นายเจเศรษฐ์ จึงเดินทางลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือของครอบครัวน้องเต่าทอง ซึ่งอยู่บริเวณหลังเขาวัดสังกัสรัตนคีรี เขตพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

นายเจเศรษฐ์ กล่าวว่า มูลนิธิไทยเศรษฐ์ได้ให้ความช่วยเหลือดูแลในเรื่องค่านมและค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปของน้องเต่าทอง ไปจนกว่าจะเลิกใช้ และหากต้องการความช่วยเหลือด้านใดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปติดต่อที่บ้านได้ทันที นอกจากนี้ ส่วนราชการในพื้นที่ได้ให้เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้มอบถุงยังชีพซึ่งมีนมผง ขนม และเสื้อผ้า มามอบให้กับครอบครัวของน้องเต่าทองแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง