ชาวบ้าน โวยสร้างถนน 3 ปี แต่ยังไม่เสร็จ

View icon 111
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 12.51 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านตำบลคลองชะอุ่น อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี โวยหน่วยงานสร้างถนน สายพังงา-บ้านตาขุน มานานกว่า 3 ปี แต่ยังไม่เสร็จ ทำให้เกิดอุบัติเหตุเพิ่มจากช่วงปกติถึงร้อยละ 30

ชาวบ้าน บอกว่า ถนนเก่าก็เสียหาย ถนนใหม่ก็สร้างไม่เสร็จ ช่องจราจรแคบจนเกิดอันตราย จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งก่อสร้าง เพราะขณะนี้ชาวบ้าน และผู้ใช้เส้นทางเดือดร้อนมาก ยิ่งในช่วงเทศกาลยิ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เทศบาลตำบลคลองชะอุ่น ได้จัดประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมรับฟังข้อเสนอจากชาวบ้าน ที่ต้องการให้ติดตั้งไฟส่องสว่างและป้ายแจ้งเตือนบริเวณจุดก่อสร้าง ขอให้กำชับผู้รับเหมาทำงานอย่างระมัดระวัง เพราะที่ผ่านมา การทำงานของผู้รับเหมาก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ และขอให้ทำทางเบี่ยง เพราะถนนแคบ สัญจรลำบาก

นายธรากร กิจกอบสิน นายช่างโครงการสำนักงานก่อสร้างที่ 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการปรับผู้รับเหมาในส่วนที่ทำงานล่าช้าแล้ว และกำชับให้เร่งก่อสร้าง พร้อมแก้ไขตามที่ชาวบ้านเสนอ คาดว่า การก่อสร้างน่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนสิงหาคมนี้

ด้าน นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม กล่าวว่า ระยะเวลาก่อสร้างที่บอกว่า จะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนสิงหาคมนี้ ทางอำเภอจะติดตามตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง และรายงานทางจังหวัดทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง