ชาวบ้านเดือดร้อน ฝุ่นสร้างถนน จ.ปราจีนบุรี

View icon 77
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 06.36 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ความเดือดร้อนของชาวบ้านที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี มีการก่อสร้างถนน ทำให้มีฝุ่นคละคลุ้งตลอดทั้งวัน จนขายของข้างทางไม่ได้ ขณะที่ผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านข้างทางก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

ภาพที่เห็นนี้ ไม่ใช่หมอกลงตอนเช้าช่วงหน้าหนาว แต่เป็นฝุ่นคละคลุ้งที่เกิดจากการซ่อมแซมและสร้างถนนตลอดทั้งวัน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

ร้องเรียนมาทางทีมข่าวช่อง 7HD ว่าช่วงก่อสร้างซ่อมแซมถนนสาย 304 บ้านนางเลง-ปั๊มน้ำมัน ปตท. ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงสามทหาร ตำบลเมืองเก่า อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ระยะทาง 2 กิโลเมตร ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้เกิดฝุ่นละอองหนา ประชาชนที่มีร้านค้าและบ้านเรือนติดถนน ต่างได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองกันถ้วนหน้า ทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะมีรถวิ่งตลอด 24 ชั่วโมง

แม้ว่าทางผู้รับเหมาจะแก้ปัญหานี้ โดยนำรถมาฉีดน้ำบนพื้นถนน เพื่อไม่ให้มีฝุ่นละอองก็ตาม แต่หลังจากฉีดพรมแล้วไม่ถึง 10 นาที ก็กลับมามีฝุ่นเหมือนเดิม เป็นอยู่แบบนี้ทุกวัน ยิ่งพรมน้ำยิ่งฝุ่นเยอะ โดยพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารอยู่ตามริมถนน ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รู้จะทนขายของได้นานแค่ไหน เพราะตอนนี้รายได้หดหาย ไม่มีลูกค้ามานั่งกิน จากเดิมที่เคยขายได้วันละกว่า 3,000 บาท ตอนนี้เหลือแค่เพียง 700-800 บาท

ชาวบ้านบอกด้วยว่า อยากวิงวอนให้ผู้รับเหมาเร่งซ่อมแซม และสร้างถนนให้เสร็จสิ้นโดยเร็วกว่ากำหนด เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง