กล่องลัง 1 ใบ กับเซอร์ไพรส์หัวโขน

View icon 145
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 14.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เป็นเซอร์ไพรส์ที่ดูแล้วก็รู้สึกอิ่มใจตาม หลังครูสอน วิชานาฏศิลป์ แอบเซอร์ไพรส์ลูกศิษย์ ป.1 ด้วยการซื้อ "หัวโขน" มาให้ งานนี้เลยทำเอาเจ้าตัวดีใจจนเก็บอาการไม่อยู่

นายอนุพงษ์ ยุรชัย หรือ "ครูเกมส์" ครูสอนวิชานาฏศิลป์ ระดับชั้น ป.1-ป.6 โรงเรียนชุมชนบ่อแสนพันมิตรภาพที่ 211  อ.กุสุมาลย์  จ.สกลนคร เปิดเผยกับทีมข่าวออนไลน์ 7HD ว่า เริ่มแรก เมื่อตอนเทอม 1 ที่ผ่านมา ตนได้สอนวิชานาฏศิลป์ ให้กับนักเรียนชั้น ป.1 ซึ่งน้องซีเกมส์ ก็เรียนอยู่ด้วย ก็ได้เปิดโขนพระราชทานให้เด็กนักเรียนรับชม ก็จะมีทั้งลิงเหาะได้ หนุมานก็จะเหาะเหินเดินอากาศ เด็กก็เลยชื่นชอบตั้งแต่ตอนนั้น

โดยน้องซีเกมส์ จะชื่นชอบเป็นพิเศษ ทุกครั้งที่เห็นหน้าตน ก็จะกระโดดเหมือนลิง อยากรำเป็นลิง และจะพูดตลอดว่า อยากใส่ชุดโขน อยากสวมหัวโขน ตนก็ไปเห็นในแอปฯ หนึ่งว่ามีขายหัวโขน เลยสั่งมาเซอร์ไพรส์ โดยหลอกว่าให้มาทำความสะอาดห้องเรียน พอน้องเห็น ก็เก็บอาการไม่อยู่ รีบวิ่งไปบอกเพื่อน รุ่นพี่ และคุณครูบริเวณดังกล่าวด้วยความดีใจ

ครูเกมส์ กล่าวต่ออีกว่า ทันทีที่เห็นน้องสวมหัวโขนแล้วรำ พร้อมกับวิ่งมากอด ตอนนั้นตนยืนนิ่งพูดอะไรไม่ออก ได้แต่ร้องไห้ รู้สึกปลื้ม อย่างน้อยก็ได้ทายาทนักรำแล้ว 1 คน เพราะน้อยมากประมาณร้อยละ 10 ที่จะมาสนใจในวิชานาฏศิลป์  ตนก็ภูมิใจ และอยากส่งเสริมน้องให้ถึงฝั่ง ถ้าจบ ป.6 แล้ว ก็อาจจะส่งเรียนต่อที่ วิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถาบันที่ตนจบมา

"รู้สึกภูมิใจในอาชีพครู นักเรียนจบไปแต่ละรุ่น เขาสามารถเอาวิชาที่เราถ่ายทอดให้ ไปประกอบอาชีพ บางคนไปเป็นนางรำอาชีพก็มี ภูมิใจที่ได้สืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย"

ทั้งนี้ ครูเกมส์ บอกด้วยว่า ตอนนี้เรื่องชุดรำยังมีไม่พอ แต่ตนก็พยายามหา ขอสนับสนุนจากเพื่อนที่เรียนนาฏศิลป์มาด้วยกันบ้าง ส่วนเรื่องห้องเรียน ตอนนี้อยู่อาคารไม้เก่าที่เริ่มผุพัง ซึ่งห้องนาฏศิลป์ก็ยังไม่มี หาดมีใครอยากจะสนับสนุนช่วยเหลือก็ยินดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง